TKH - banner 02

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 2 / 5

Star ActiveStar ActiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

Ngày 25-06-2011, cựu học sinh Thủ Khoa Huân Nguyễn Chánh Trực trong dịp từ Virginia đi công tác ở San Diego, nhân nghỉ ngày thứ bảy, đến khách sạn đón tôi đi gặp đồng nghiệp Lưu Khải Gia từ Úc sang Mỹ thăm gia đình. Nhân dịp nầy tôi được biết Ông Cụ (thân sinh của Chị Trần Ngọc Sương) nguyên là Trung Tá QLVNCH, được định cư tại Mỹ theo diện HO, đã mãn phần năm 2009. Bà Cụ thân mẫu Chị, năm nay 90 tuổi vẫn còn khỏe mạnh và rất vui vẻ mà tôi hân hạnh được tiếp xúc, và đồng thời cảm ơn cô Trần Thị Ngọc Nữ (em chị Sương) chủ nhà  mà cũng là Thổ Địa về những món ăn ngon, những đặc sản tại vùng San Diego.

( San Diego )

Sau buổi cơm trưa thân mật, tôi cũng được biết muà hè  2012 Anh Chị Lưu Khải Gia và Trần Ngọc Sương sẽ trở qua Mỹ để thăm bà Cụ. Trong dịp nầy tôi mời Anh Chị đến Virginia chơi. Riêng tôi, khi có điều kiện thuận tiện sẽ đến Úc thăm Anh Chị và Anh Chị Trần Kim Minh…
      Chuyện trò không lâu, chúng tôi lại phải chia tay sớm, vì Anh Chị Gia còn phải dự Party buổi chiều, và chuẩn bị để sáng sớm hôm sau đáp chuyến bay đi Washington State thăm con gái trước khi trở lại Úc.

alt

Hàng ngồi kể từ trái: Trần Thị Ngọc Nữ, Bà Cụ thân mẫu chị Sương,Trần Ngọc Sương.
Hàng đứng kể từ trái: Nguyễn Hữu Chánh, Lưu Khải Gia, Lê Thành Thưởng.

Hàng ngồi kể từ trái:Bà Cụ, Trần Ngọc Sương.
Hàng đứng kể từ trái: Lưu Khải Gia, Nguyễn Hữu Chánh, Trần
Thị Ngọc Nữ, Lê Thành Thưởng .

Sau đó cháu Trực đưa tôi đến thăm Bạn bè ở vùng San Diego,  đặc biệt tại nhà anh Nguyễn Văn Nhường, chúng tôi tụ họp nhau và trải qua một đêm không ngủ trong niềm vui rộn rã gặp lại nhau bên ly rượu, kể chuyện trên Trời dưới Đất không ngưng nghỉ và được tiếp tế thức ăn liên tục của chị chủ nhà Tốt bụng và Hiếu khách khoản đải.Chúng tôi thành thật cảm ơn hai Anh Chị.

alt
Hàng bên trái: Lê Thành Thưởng, Anh Chị Nguyễn Văn Nhường.
Hàng bên phải: Nguyễn Hữu Chánh, Nguyễn Chánh Trực

Chiều ngày 26-06-2011 hai em cựu học sinh Huỳnh Văn Đức và Trần Anh Tuấn từ Los Angeles đến khách sạn rước tôi về nhà các Em để giới thiệu với gia đình và đưa tôi đi xem những thắng cảnh của vùng nầy, trong đó có Hollywood.

(Hollywood Boulevard)

(Los Angeles ).

Hiện nay các Em là những người thành đạt, có địa vị xứng đáng trong xã hội Mỹ, những người mà cha mẹ các Em trước đây đã “Hy sinh đời bố củng cố đời con”, đã ra đi trong Bất hạnh, nay trở thành Đại hạnh cho chính các Em và con cháu. (Rất tiếc, bỏ quên máy ảnh ở khách sạn, nên không có hình các Em và gia đình!)
      Sáng hôm sau các Em dự định đưa tôi đi San Jose thăm cựu giáo sư Đặng Văn Tấn, Nguyễn Văn Thơ, Nguyễn Tấn Nghiệm, Nguyễn Văn Tiên, Anh Hồ Quang Nghiệp…và các Em cựu học sinh Thủ Khoa Huân trong đó có em Phùng Quốc Công. Nhưng giờ chót các Em bận việc  gấp của hảng xưởng trong ngày thứ hai đầu tuần nên  không thể thực hiện chuyến đi. Dù vậy, sau đó tôi vẫn ghé được San Jose, nhưng không đủ thì giờ thăm Bạn bè. Thật rất tiếc!

(Thành phố San Jose )

Ngày 29-06-2011, lúc 9 giờ sáng tôi đi Oakland bằng xe đò Hoàng để có thể ngắm cảnh dọc đường từ Nam California đến tận thung lũng Điện Tử (Silicon valley, người Việt mình còn gọi là Thung Lũng Hoa Vàng), mãi đến 6 giờ 30 phút chiều mới đến bến xe Oakland. Tuy nhiên về mùa hạ vào giờ nầy, nơi đây vẫn còn ánh nắng chan hoà. Nhưng về đêm, thành phố rực ánh đèn, trông rất ngoạn mục.

Xe Đò Hoàng

alt
(City of Oakland at Sunset)
     Điều làm tôi khó quên là gia đình các Em cựu học sinh Cẩn Phương ra tận bến xe tiếp đón tôi rất niềm nở và đặc biệt khi gặp nhau là chúng tôi nhận ra được nhau ngay, dù xa cách nhau khoảng 20 năm. Các Em đưa tôi đi xem một vòng thành phố Oakland, và chạy dọc theo  bờ hồ thơ mộng của thành phố nầy.