TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

 

 

Nhân ngày đầu Xuân Ất Mùi, với tư cách là một cựu Giáo Chức, tôi mượn trang nhà Thủ Khoa Huân để làm nhịp cầu tâm tình cùng các em Học sinh yêu mến ở cấp Trung học, bắt đầu vào ngưởng cửa Đại học hay đang theo học Đại học.

            Các Em Học sinh yêu mến,

     Lại một mùa Xuân đến, Xuân đến giữa lúc quê hương ta còn chìm đắm trong nghèo khó, bất công của một xã hội chậm tiến về Khoa Học, Kỹ Thuật, thác loạn về Đạo Đức, suy thoái về Tinh Thần, nô dịch về Văn Hóa, phá sản về Giáo Dục, bóp méo Lịch sử Dân Tộc, hủy hoại Tinh Thần Yêu Nước chống ngoại xâm…! Nơi mà sự Ác, sự Bất công, sự lừa dối đang thống trị xã hội!

    Do đó tôi muốn nói với các em một vấn đề quan trọng đó là Ý THỨC TRÁCH NHIỆM của người Thanh Niên VN trong hiện tình đất nước. Đề tài ắt hẳn sẽ khô khan vì những điều tôi đề cập đến bắt nguồn từ Luân Lý, từ những điều giáo huấn mà các em đã học ở nhà trường và Thầy Cô đã, đang dạy.

    Như các em đã biết, đất nước ta trong suốt dòng lịch sử đã bị đô hộ cả ngàn năm bởi giặc Tàu phương Bắc, 80 năm nô lệ dưới ách thống trị của giặc Pháp, tiếp theo với hơn hai thập niên chiến tranh tàn phá hai miền Nam Bắc và 40 năm miền Nam bị thống trị bởi Độc Tài Đảng Trị Cộng Sản. Vì thế, tệ đoan xã hội, một hiện tượng tất nhiên phát sinh từ hoàn cảnh đó, và nhất là phát sinh từ một nền giáo dục mất tính Trung Thực của Lịch Sử Dân Tộc, từ thái độ bỏ quên Nhân Phẩm của mỗi cá nhân, từ sự nô lệ vật chất đua đòi theo lối sống mất gốc, chỉ biết hưởng thụ mà không nghĩ đến tương lai, một lối sống tha hóa, buông thả, sa đọa trong men rượu, trong xì ke ma túy, trong tự do luyến ái… với muôn ngàn cạm bẩy trong đời sống xã hội, đã đưa thanh thiếu niên Việt Nam đến một tương lai bất định, mà trong đó thiệt thòi nhất là giới Phụ Nữ nướcta. 

     Một khi chúng ta đòi hỏi hưởng thụ vật chất, mưu tìm vật chất bằng mọi cách, mọi giá để bảo đảm cho tương lai là chúng ta đang lao mình vào vòng nô lệ vật chất một cách mù quáng! Vì nô lệ vật chất chúng ta không đối diện được với lương tâm và bỏ quên Ý THỨC TRÁCH NHIỆM, mất đi lòng tự trọng, hủy hoại danh dự, xa rời bổn phận, chỉ biết chạy theo LỢI-DANH-QUYỀN và sẳn sàng chà đạp lên Tình Dân Tộc, Nghĩa đồng Bào cùng tình tự Quê Hương.

    Hoàn Cảnh xã hội ta hiện nay, chính là môi trường làm phát sinh bao tệ đoan xã hội! Nhưng cũng chính tâm thức mù quáng của con người trong xã hội đã làm nẩy mầm và tăng trưởng những tệ đoan đó ! Một khi nhu cầu vật chất chỉ huy hoàn toàn bản năng, và ngự trị lương tâm của chúng ta thì nó sẽ đưa xã hội vào vòng thác loạn, xa hẳn với nền Văn Minh Thật Sự, mà ta cứ ngở là đang sống theo trào lưu tiến bộ hiện đại !

        Các em học sinh yêu mến,

    Thế hệ của chúng tôi là thế hệ sinh ra, lớn lên trong chiến tranh và nhiều bạn của chúng tôi ngã gục trên chiến trường vì Tự Do và bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của Ông Cha để lại ! Tuy nhiên các em có diễm phúc hơn là không sống trong giai đoạn lịch sử cốt nhục tương tàn đó! Nhưng bất hạnh thay các em lại đang sống và thừa hưởng một di sản Văn Hóa Phồn Vinh Giả Tạo, một xã hội thác loạn, đầy rẩy Bất Công, Tham Nhủng, và Dối Trá… mà các em và qúy Phụ Huynh phải đối mặt  với thực trạng đáng buồn đó hằng ngày!

    Giờ đây, đã đến lúc mỗi thanh niên yêu nước, yêu dân tộc, sót quê hương phải có Ý THỨC TRÁCH NHIỆM: chống tệ đoan xã hội, chống kẻ thù truyền kiếp phương Bắc. Trước nhất chúng ta phải  Ý Thức Trách Nhiệm với bản thân, với xã hội và trách nhiệm góp phần bảo vệ Chủ Quyền Dân Tộc. Muốn được vậy các em hãy từ bỏ những hình thức vật chất phi lý,  những phát ngôn vô duyên, vô ý thức trước nổi đau của dồng bào mà vô tình các em tự hạ phẩm cách của chính mình! Hãy từ bỏ lối sống sa đọa không phù hợp với hoàn cảnh nghèo nàn của đại đa số nhân dân trong xã hội VN ta ngày nay, một xã hội còn đầy rẩy những sản phẩm của Bất Công, của Dối Trá và Nô Lệ mà đặc biệt là Nô Lệ Phương Bắc trên nhiều phương diện của đới sống từ Văn Hóa, Giáo Dục, Kinh tế, Quân sự, chánh trị…Đó là Đại Họa mất nước!

    Thái độ vô trách nhiệm, vô luân, vô đạo, vô văn hóa,không có lòng tự trọng… đã làm đảo lộn mọi giá trị xã hội mà trong đó truyền thống Tốt Đẹp của Dân Tộc ta xưa nay vốn vẫn là căn bản của nền Văn Minh Việt Nam. Bởi lý do đó chúng ta phải ý thức rõ Trách Nhiệm của mình trong giờ phút hiện tại và rèn luyện một ý tưởng nhạy bén để hướng dẫn việc làm của chúng ta vì tư tưởng sinh ra hành động. Muốn được vậy, chúng ta đừng để cái sa đọa của tuổi trẻ làm mờ hẳn lương tri của mình, làm mất hẳn ý thức đấu tranh trong một xã hội tiến bộ.

    Trước hoàn cảnh suy thoái về Đạo Đức, Văn Hóa, Giáo Dục, Xã Hội…của đất nước ta hiện nay, lại được phối hợp nhịp nhàng với một bọn vong bản tiếp tay cho giặc Tàu xâm lược để sẳn sàng bán  nước, buôn dân hầu bảo vệ địa vị và tài sản cá nhân, phe nhóm, mà  chúng có được từ việc làm phi nghĩa, phi nhân! Ý thức được sự tồn vong của Tổ Quốc, chúng ta hãy giữ vững lòng mình đừng để tiền bạc cám dỗ mà sẵn sàng bán rẽ lương tâm, chạy theo  Quyền Lợi với những tư tưởng bạc nhược, mất gốc, xâm nhập vào bản chất con người chúng ta, làm hủy hoại ý thức tự tồn, tự chủ trong tiến trình đang dồn dập chuyển biến ở một giai đoạn cực kỳ nghiêm trọng của đất nước ta hiện nay.

         Các em học sinh yêu mến,

    Đã 40 mùa Xuân trôi qua sau cuộc chiến Quốc-Cộng, nghèo khó và bất công vẫn phủ trùm trên quê hương ta và nước mắt của người dân Việt đã và đang đỗ nhiều vì cường hào ác bá: mất đất, mất nhà cửa…, phải sống cảnh đời lầm than, lặn lội kêu oan từ ba miền của đất nước, nhưng chẳng bao giờ được hồi đáp đúng giá trị của nó !

    Do đó, toàn thể chúng ta phải ý thức rõ thực trạng xã hội hôm nay và đối diện với lương tâm để tranh đấu cho chính con người tự do và tiến bộ của chúng ta thoát khỏi cảnh bất công của xã hội, cảnh nghèo khốn của đại đa số nhân dân cùng sự rách nát của Quê Hương trước sự xâm lăng tiệm tiến, gậm nhấm  một cách tàn độc của giặc Tàu xâm lược trên từng phần Lãnh Thổ, Núi Rừng và Biển Đảo quê ta. Có ý thức được như vậy ta mới góp phần kiến tạo và xây dựng một đất nước Việt Nam trong thanh bình và thịnh vượng ở ngày mai, một đất nước Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ Thực Sự và Quyền Làm Người được tôn trọng, hầu theo kịp trào lưu tiến hóa của nhân loại.

    Ngay từ bây giờ, tôi không đòi hỏi các em một sự GẶT HÁI, nhưng các em phải bắt đầu GIEO. Tôi cũng không đòi hỏi các em một sự Cố Gắng Vượt Bực, nhưng các em phải đặt trọng tâm vào Tư Cách của mình trong cái cộng đồng mà các em dự phần sinh hoạt, một cộng đồng mà trong đó đồng bào ta đang khổ đau vì nạn Cường Hào Ác Bá.

    Ở học đường cũng như ngoài xã hội, tôi mong các em lưu tâm và suy tư : -Điều gì nên làm và điều gì không nên làm - Điều gì nên nói và điều gì không nên nói- Điều gì không học, nhưng đã học thì phải thông suốt - Điều gì không nghĩ, nhưng đã nghĩ thì phải chu đáo - Điều gì không phân biện, nhưng đã phân biện thì phải minh bạch - Điều gì không làm, nhưng đã làm thì phải hết sức tận tụy và chu toàn.

    Ý thức được như vậy, chúng ta sẽ không có cái bất mãn vô lý, cái mệt mõi đáng khinh và không hủy diệt đời mình trong hơi men, trong xì ke ma túy, trong sa đọa nhục dục để quên đời!

    Chúng ta hãy nhận rõ nguy cơ mất nước hôm nay, am tường bộ mặt xã hội hiện tại là Ý Thức Sâu Sắc thái độ của chính mình để chuẩn bị một Lập Trường Dân Tộc vững chắc trong sứ mạng cùng toàn dân tham gia vào cuộc đấu tranh chung để kiến tạo lại những đỗ vỡ của quê hương trong THỐNG NHẤT LÒNG NGƯỜI hầu chống ngọai xâm hữu hiệu và xây dựng đất nước. Tôi đề cập đến THỐNG NHẤT LÒNG NGƯỜI vì đó là điều  kiện Cần và Đủ để Dân Tộc ta có  tiềm lực đương đầu với kẻ thù xâm lược phương Bắc (Lịch sử dân tộc ta đã từng chứng minh cho thấy, khi có chánh nghĩa, và nhân dân trên dưới một lòng, thì vẫn bảo vê được biên cương Tổ Quốc, dù thế nước yếu ). Chỉ có bọn Vong bản, tham quan ô lại, ăn trên ngồi trước lo bảo vệ tài sản phi nghĩa của mình mà có tư tường chủ bại một cách đê tiện và hèn nhát đáng khinh, nên chưa đánh đã run. Thật ô nhục !).

    Trong thực tế hiện nay Việt Nam đã và đang bị chia rẻ Tình Tự Dân Tộc trầm trọng! Dù rằng đất nước thống nhất 40 năm nay, nhưng chưa bao giờ Thống Nhất Được Lòng Người. Đó là niềm đau và nỗi bất hạnh của Dân Tộc ! Nhưng Đoàn Kết và Thống Nhất Lòng Người chỉ hình thành được trong môi trường của một Chế Độ Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ Thực Sự và tôn trọng Quyền Con Người mà thôi. Nếu không thực hiện được điều  căn bản nầy thì dù có hô hào Độc Lập, Dân Chủ…gì đi nữa, thì cũng chỉ là những lời nói suông, nói láo để mỵ dân mà thôi, và vì nó không có thực chất! Cho nên càng:

“Hô hào Dân Chủ Cộng Hòa/Hòa đâu không thấy nước nhà khuynh nguy !”.

                                    (Giảng Xưa )

    Chỉ khi nào tuổi trẻ Ý Thức được Trách Nhiệm chống Độc Tài, Áp bức , Bất Công trong xã hội mình đang sống, thì mới có thể thúc đẩy một cuộc cách mạng tích cực phục vụ đích thực cho Văn Hóa dân Tộc và quyền lợi đất nước trước sự xâm lăng thô bạo của bọn Bành trướng Bắc Kinh.

    Và Chỉ lúc đó chúng ta mới có quyền tin tưởng một sự Thống  Nhất Lòng Người Thật Sự mà lịch sử đã hơn một lần chứng tỏ: Tham vọng Đế Quốc, mọi sự tranh giành quyền lợi, mọi tệ đoan xã hội đã bị đánh đỗ bởi sức đề kháng mãnh liệt qua sự đoàn kết của toàn dân mà điển hình là sự xuất hiện của một Quang Trung Nguyễn Huệ, để biên cương thống khổ được xóa nhòa ngàn đời và Bình Minh Dân Tộc bừng sáng trong tâm hồn mọi người dân Việt.

        Các Em học sinh yêu mến,

    Nhân ngày đầu Xuân tôi xin mượn bài viết nầy để trải lòng mình trên trang mạng cùng các Em, những người xây dựng đất nước ta trong ngày mai, một đất nước Việt Nam Độc Lập, Thịnh Vượng, Phú Cường trong một thể chế Dân Chủ Tự Do thật sự và tôn trọng Quyền Con người. Tôi tin tưởng mãnh liệt rằng Chính Nghĩa Dân Tộc sẽ chiến thắng và trường tồn theo Dòng Sinh mệnh của Tổ Quốc để cùng sánh vai với các nước tiên tiến trên thế giới trong đầu thế kỷ 21 nầy,  thế kỷ Kết Liểu Độc Tài !

    Thân mến chúc các em và gia đình một mùa Xuân Hy Vọng, một Bình Minh Dân Tộc.

                Virginia ngày đầu Đông 2015

                                   Thân ái,

      Nguyễn Hữu Chánh

Cựu Hiệu Trưởng trường TKH Vinh Long

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.