TKH - banner 09

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

 
Chiều Thơ Nhạc và Dạ Vũ Giới Thiệu Thi Phẩm ƠN ĐỜI
 ***
Chiều Thơ Nhạc và Dạ Vũ do nhà thơ VÂN HÀ, NGUYỆT VÂN
SONG AN CHÂU,Tổ chức tại Atlanta, GA.
Bài và ảnh: SONG AN CHÂU
                                                          ***                                                        
      Một buổi chiều thơ nhạc và dạ vũ do nhà thơ VÂN HÀ và hai thi hữu NGUYỆT VÂN, SONG AN CHÂU, cả ba đều là thành viên của trang web TKH VL từ lâu nay, đã  tổ chức nhằm mục đích giới thiệu thi phẩm ƠN ĐỜI do nhà thơ Vân Hà chủ xướng, diễn ra trong không khí vui tươi và thân tình vào lúc 1:00 giờ chiều ngày 11-12-2016 tại Vũ trường TIẾNG DƯƠNG CẦM , số  4300 Buford Hwy, suite 108, Norcross, GA.30045, với sự hiện diện thân tình của quí vị quan khách, quí văn thi hữu, báo chí, thân hữu, bằng hữu tại địa phương và thân nhân đến từ California, florida và một vài  thị xã tại tiểu bang Georgia đến tham dự. Chúng tôi rất cảm động khi thấy vợ chồng  anh Vinh, chị Mỹ ở Savannah cách Atlanta 4 giờ lái xe và chị Mỹ sức khoẻ rất kém phải thở bằng bình hơi oxy mà vẫn đến tham dự.
      Vào ngày 06 tháng 11-2016 vừa qua nhà thơ VÂN HÀ cũng đã tổ chức giới thiệu thi tập ƠN ĐỜI này tại Little Sài Gòn, California với sự hiện diện rất đông  thi văn hữu, thân nhân, bạn hữu đến tham dự, trên 120 người trong không khí vui tươi, thân tình khi Vân Hà gặp lại thầy xưa,  bạn cũ cùng học tại trường Trung Học LƯƠNG VĂN CAN, Sài Gòn trước năm 1975.
      Buổi tổ chức tại Atlanta, sau khi đón tiếp quý khách, tặng sách, chụp hình lưu niệm. Bắt đầu khai mạc rất đúng giờ, sau phần nghi lễ chào quốc kỳ, quốc ca Hoa Kỳ-Việt Nam Cộng Hòa và phút mặc niệm anh linh các chiến sĩ, đồng bào bỏ mình vì tổ quốc VN. Anh HOÀNG PHI người hướng dẫn chương trình, với giọng nói rõ ràng và vui tươi đã ngỏ lời chào mừng quan khách và giới thiệu nhà thơ Hạ Thảo Yên là một thi hữu của Vân Hà, từ trước đến giờ rất tích cực và thân tình giúp Vân Hà trong các việc thực hành và tổ chức liên quan đến văn, thơ tại Atlanta, GA.
 
      Kế tiếp nhà thơ  Vân Hà lên sân khấu chào mừng quí khách và trình bày sơ lược và ý nghĩa, nội dung thi tập ƠN ĐỜI được ra mắt trình diện với quý khách hôm nay và Vân Hà gởi đến quý khách vài câu thơ chào mừng quý khách:
 
“ƠN ĐỜI xin ra mắt nơi đây.  ATLANTA xứ lạnh tình đầy.  SONG AN CHÂU , làm thơ ngọt lịm,
NGUYỆT VÂN, lời rung động lòng thay.
Tâm tình tha thiết gởi trăng mây.  Chúc bạn đến vui buổi tiệc này. VÂN HÀ góp mặt cùng THI HỮU.  Gởi đến cho đời những duyên may. “
     
       Tiếp theo, hai nhà thơ Song An Châu và Nguyệt Vân đã lên sân khấu  chào mừng quý khách và giới thiệu ngắn gọn tác phẩm ƠN ĐỜI và nói sơ lược về nội dung tác phẩm ƠN ĐỜI mà trong cuộc sống của chúng ta từ nhỏ đến tuổi cao niên đã nhận biết bao ơn đời từ gia đình đến ngoài xã hội mà ta không có dịp tri ân, đáp lại cho người ban ân.
       Em Tường Vy thay mặt Ông Mike Martin, phát biểu vì đường xa (Tennessee)  không đến được.
       Kế tiếp, thi hữu Lê Kỳ Hòa phát biểu đọc bài thơ tặng Vân Hà do anh sáng tác và văn hữu Văn Lang phát biểu: nhà thơ Vân Hà là một phụ nữ năng động, đa tài vừa là nhà thơ, ca sĩ, khiêu vũ và thể thao  nhẹ.xuất sắc trong các môn bóng bàn, cầu lông.
       Kết thúc chương trình, anh Lê văn Ư, phu quân của nhà thơ Nguyệt Vân đã lên sân khất phát biểu thay thế Vân Hà, Nguyệt Vân  cám ơn quý khách đến tham dự và chúc được an lành, dồi dào sức khỏe và bình an trên đường về nhà.
        Thi tập ƠN ĐỜI này do nhà thơ Vân Hà chủ xướng với 8 thi hữu thân tình tham dư, gồm có: Ông Phan Ngy  (Nguyễn Hữu Lộc) thầy dạy Vân Hà trước năm 1975 và và các thi hữu: Nguyệt Vân, Song An Châu, Trần Chung (Vũ văn Để), Huy Trâm, Đỗ thị Minh Giang, Thịnh Lê, Ông Mike Martin nhà văn, nhà thơ Mỹ, sĩ quan cựu Cố Vấn  cho cố Thiếu tá  Hồ Văn Hòa, Tiểu Đoàn Trưởng, TĐ 35 Biệt Động Quân (chồng chị Vân Hà)  trước năm 1975 tại VN
      Tập thơ ƠN ĐỜI gồm 410 trang in trên giấy trắng, bìa cứng 2 màu khá đẹp, nội dung  có 120 bài thơ tiếng Việt đủ thể loại của các nhà thơ nói trên và 18 bài thơ tiếng Anh của Ông Mike Martin và các bài văn, cùng Tiểu sử của các tác giả và hình ảnh gợi nhớ thời đã qua.
      Phần văn nghệ giúp vui trong buổi chiều thơ nhạc này khá xúc tích và vui tươi qua những tiếng hát điêu luyện của nghệ sĩ địa phương: Hoàng Nam, Kim Hồng, Hà Chi, Minh Trí, Minh Hồ, Anh Tuấn, Diểm, Ngọc Dung, Văn Lang, Hoàng Phi, Ca sĩ Anthony, riêng Vân Hà đã hát bài Quê Ngoại do Vân Hà sáng tác nói lên tình đậm đà đầy ơn nghĩa của ông ngoại đã cưu mang Vân Hà trong đời,  rất hay  và giọng ngâm thơ êm ấm của Kim Hồng, xướng ngôn viên đài phát thanh TNT Atlanta.
      Buổi chiều thơ, nhạc của nhà thơ Vân Hà và các thi hữu giới thiệu thi tập ƠN ĐỜI, tất cả quí khách tham dự được Ban Tổ Chúc khoản đãi một bữa ăn ngon miệng. Buổi chiều thơ nhạc và dạ vũ đã kết thúc lúc 05 giờ 00 PM cùng ngày nói trên sau phần dạ vũ vui tươi, sinh động.
Song An Châu
***
Ảnh Bìa Thi Tập Ơn Đời
Ban Tổ Chức
Quan Khách Tham Dự
Quý Bà Chụp Hình Lưu Niệm
MC Hoàng Phi
Thi Hữu Hà Thảo Yên phát Biểu
Nhà Thơ Vân Hà chào Mừng Quý Khách
Thi Hữu Nguyệt Vân Phát Biểu
Em Tường Vy Phát Biểu Thay Mặt Ông Mike Martin
Ông Bà Mike Martin
Nhà Thơ SAC và Phu Nhân
Thi Hữu Lê Kỳ Hòa Phát Biểu
Anh Lê Văn Ư Phát Biểu
Ca Sĩ Hà Chi
Ca Sĩ Ngọc Dung
***
Ảnh Giới Thiệu Thi Phẩm ƠN ĐỜI ở Nam California:
Vân Hà và gia đình.
 
Vân hà và đồng môn Lương văn Can 
Vân Hà Song ca với Ca sĩ Lệ Thu 
Vân Hà và Ban Tổ Chức ở California 
Vân Hà và bạn hữu vũ cầu sân San Garbriel CA.

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC