TKH - banner 02

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Đất Nước Không May Mắn

      Xin mời Quý vị và các Bạn xem một cuốn phim thời sự rất quý và hiếm có về nước Việt Nam Cộng Hòa được thực hiện vào năm 1967 (cách nay 54 năm về trước) với tựa đề của cuốn phim là “Đất Nước Không May Mắn” sau đây.   Nếu như người nào chưa biết về nước Việt Nam Cộng Hòa thì nên xem để biết thế nào là chế độ tự do và dân chủ.  Những người nào đã từng sống dưới nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa thì càng nên xem để tưởng nhớ đến những ngày tháng tốt đẹp và hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mình. Đây là một cuốn phim mà tất cả mọi người nên xem và không thể bỏ qua!

      Xin lưu ý! Đây là cuốn phim hoàn toàn bằng Anh Ngữ không có phụ đề hoặc nói tiếng Việt Nam vì do nước Úc thực hiện.

      Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia kém may mắn trong thập niên 60. Nó đã phải đối mặt với cuộc xâm lăng của đảng cộng sản Việt Nam sau chiến tranh Thế giới thứ hai. Nước Úc đã cung cấp rất nhiều viện trợ dân sự cho Việt Nam Cộng Hòa. Ngoài việc đào tạo theo Kế hoạch Colombo, người Úc đã cộng tác với người Việt trong nước bằng cách giúp đỡ Việt Nam Cộng Hòa trong các lĩnh vực y tế, hành chính, giáo dục và kỹ thuật.

      Cuốn phim này được thực hiện trong Chiến tranh Việt Nam bởi Đơn vị Điện ảnh Khối thịnh vượng chung của Bộ Quốc phòng Úc vào năm 1967. Bộ phim này phác thảo các mục tiêu kép của Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa: phát triển đất nước và giành chiến thắng trong chiến tranh; để không chỉ thắng trận mà còn thu phục được “nhân tâm”. Nó coi những thách thức phát triển trong một dân số chủ yếu là nông dân, dưới áp lực của việc xây dựng Quân đội. Nó nói về những nỗ lực để giành được sự ủng hộ của người dân "bằng cách tìm hiểu những gì Việt Cộng đã hứa sẽ làm nhưng không làm", và nó xem xét sự tham gia của nước Úc vào các hoạt động quân sự và dân sự, bao gồm y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng. Cuốn phim được đạo diễn bởi Donald Murray. Cuốn phim này có thể được coi là một tác phẩm độc đáo vào năm 1966 trong việc sản xuất phim hành động tại Việt Nam do Đơn vị Điện ảnh Khối thịnh vượng chung của nước Úc thực hiện.

Nguồn: David Tran

́*****

Phim : Đất Nước Không May Mắn

4268 a DapLuaDavidTran4268 DatNuocKhgMayManDavid Tran

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC