TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

                  HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG LỚP 12 ĐẦU TIÊN
                     TRƯỜNG THỦ KHOA HUÂN VĨNH LONG.
 
                           LẦN THỨ 34.
 
                        Ngày 28 tháng 12 năm 2014
 
 
 
 
Hằng năm cứ cuối tháng 12 là lớp 12 khóa đầu tiên của trường Thủ Khoa Huân họp mặt kỷ niệm về trường xưa tại quán Ngọc Hải, thuộc huyện Long Hồ, Vĩnh long.
 
   Đặc biệt các cựu học sinh lớp 12 này chỉ mời các thầy đã từng dạy mình như thầy Nguyễn Ngọc Bửu, thầy Lê Văn Liêm, thầy Lê Hoàng Minh, thầy Hoàng Trọng Quy, thầy Nguyễn Văn Cai, thầy Phạm Văn Cảnh, thầy Hồ Văn Chính, thầy Trần Văn Thông.
 
 
 
 
 
Thời gian trôi qua rất nhanh lại đến ngày truyền thống của năm 2014.

   Năm nay các em về họp mặt khá đầy đủ, khoảng 30 em. Đặc biệt lần này với không khí hồ hởi , phấn khởi, dù ở nơi xa xôi, hoặc ở những ngành nghề khác nhau nhưng khi gặp lại tưởng chừng như còn ở mái trường thân yêu.

   Lời phát biểu đầu tiên là thầy Nguyễn Ngọc Bửu , nói lên chân tình của một người thầy lúc nào cũng quý mến các đồng nghiệp  và lòng trìu mến các em học sinh cũ của mình .Dù tên trường không còn nữa.Lời nói của thầy Bửu làm cho tất cả người trong buổi họp đầy cảm xúc.

   Tiếp đến là lời phát biểu của cựu học sinh Lâm Hoàng Kiếm, bày tỏ lòng hân hoan, hạnh phúc nhất là hằng năm được tổ chức buổi họp mặt truyền thống để gặp lại quý thầy và các bằng hữu của ngôi trường Thủ Khoa Huân thân yêu. Là một cựu học sinh đóng góp nhiều nhất cho buổi họp mặt truyền thống hằng năm , làm cho quý thầy cô và bạn bè rất cảm kích.

 

 

   Lời phát biểu của thầy Lê Hoàng Minh nói lên lòng nhiệt quyết về ngôi trường xưa, luôn thân thương trìu mến quý thầy cùng các cựu học sinh, tình thầy trò luôn bền vững mãi. Biết bao kỷ niệm khó phai mờ .

   Buổi họp mặt năm nay tuy vui nhưng cũng có giây phút hơi buồn vì em Gấm đã vĩnh viễn ra đi do bệnh hiểm nghèo. Quý thầy và các cựu học sinh đã dành một phút tưởng nhớ đến bạn mình.

   Thầy trò lần lượt phát biểu, song song với tiếng nổ vang đều đặn của bia làm cho buổi họp mặt càng thêm hưng phấn, vui nhộn như còn ở mái trường xưa .

   Tiếp đến là lời phát biểu của cựu học sinh Thái Ngọc Diệp là một cán bộ thành đạt ở Công Ty Du Lịch Vĩnh Long nói lên lòng tri ân quý thầy và ân cần thăm hỏi các bạn với tấm lòng thân thương trân trọng.

 

 

Bài ca “ Thủ Khoa Huân hành khúc ” do cựu học sinh Thới trình bày, với giọng ca hùng hồn, trầm bổng , thanh thoát , âm vang trong hội trường làm ấm lòng người của Thủ Khoa Huân gợi nhớ ngày trường mới thành lập.

Bia tiếp tục mở nắp , thầy trò thi nhau phơi trãi tâm tình, đồng cảm đáng nhớ về ngôi trường thân yêu.

Tiếp đến là lời phát biểu của cựu học sinh Nguyễn Văn Thành, nói lên nguyện vọng về buổi họp mặt truyền thống này được trường tồn mãi, đồng thời nói lên lòng biết ơn quý thầy đã dày công dạy dỗ nên hầu hết đều trở thành công dân hữu ích và tất cả biết thương yêu nhau.

 

 

Bia không ngừng mở nắp làm cho buổi họp mặt thật hồ hởi. Một năm chỉ có một lần vì thế bia cứ tiếp tục tuôn trào mãi, thật là hạnh phúc.

Bài hát “ Tần Quỳnh khóc bạn “ do em Thành trình bày, với giọng ca truyền cảm, trầm ấm, ngọt ngào như một người nghệ sĩ thật sự.

Sau cùng là lời nói chân thành của một cựu học sinh Nguyễn Văn Xưa, là một giáo viên hơn 30 năm trên bụt giảng, đã nói lên lòng tôn sư trọng đạo với quý thầy và sự trân trọng các bạn hữu thân yêu. Lời nói ấy đã gây được thiện cảm đến mọi người.

Ước mong hằng năm luôn có được cuộc họp mặt đông đủ như ngày hôm nay. Để có điều kiện hàng  uyên tâm sự sau một năm xa cách.

 

Men rượu cay cay  làm các em thêm hào hứng và tỏ lòng yêu mến chân thành quý thầy cũng các bạn thân thương.

Buổi họp mặt truyền thống kết thúc lúc 15g30 phút cùng ngày , trong niềm hân hoan, an lạc, tràn đầy lòng tin hướng về tương lai.

Mong rằng buổi họp năm sau cũng tràn đầy hạnh phúc.

Tình thương thầy trò Thủ Khoa Huân muôn thuở  không phai.

Kính chúc quý thầy và các cựu học  sinh Thủ Khoa Huân được an vui cùng  gia đình luôn, gặp nhiều may mắn trên bước chân đi khắp nẽo đường đất nước.

Trân Trọng.

Lê Hoàng Minh.

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC