TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

Hội Thân Hữu Châu Đốc Georgia

Tổ chức Liên hoan Mừng Xuân Mậu Tuất 2018

---------

 2218 DB SAC

Bài: Song An Châu

Ảnh: David Phúc Phan

      Theo thông lệ như các năm qua Hội Thân Hữu Châu Đốc, Tiểu bang Georgia đã tổ chức liên hoan Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 21 tháng 01 năm 2018 rất vui tươi trong tình đồng hương thân mật tại nhà hàng Viễn Hương, số 4771 đường Britt suite # F1, Norcross, GA.

     Bắt đầu khai mạc, nhà thơ Dương Ngọc Ánh đảm trách phần nghi lễ thường lệ mời quý khách tham dự chào quốc kỳ, hát quốc ca Việt-Mỹ, phút mặc niệm rất trang nghiêm, long trọng.

     Kế tiếp anh Bành Kim Hoàng, Hội Trưởng Hội Thân Hữu Châu Đốc đã thay mặt Ban Tổ Chức hân hoan chào đón và ngỏ lời chào mừng nồng nhiệt và trân trọng tri ơn tất cả quý khách, thân hữu, đồng hương cùng gia đình trọn năm Mậu Tuất 2018 được an khang, gia đạo bình an tràn đầy hạnh phúc trong năm mới.

    Ngoài sự hiện diện đông đảo của đồng hương, thân hữu còn có quý vị đại diện tôn giáo, hội đoàn, đoàn thể, thương gia nghiệp chủ, truyền thông báo chí tại địa phương. Có trên 180 người đến tham dự.

       Năm nay là lần thứ 20 Hội Thân hữu Châu Đốc tổ chức liên hoan mừng Xuân mới nơi xứ người và 3 lần tổ chức đại hội vào các năm 2003, 2007 và 2014 đã quy tụ đông đảo thân hữu, đồng hương từ các tiểu bang Hoa Kỳ, Canada, Pháp quốc đến tham dự.

      Hội Thân Hữu Châu Đốc được thành lập và chính thức hoạt động từ ngày 02 tháng 3 năm 1997, thắm thoát cũng 20 năm qua. Từ lúc ban đầu số hội viên ít ỏi, nhưng nhờ anh chị em sinh hoạt gắn bó trong tinh thần tương thân, tương trợ. Hiện nay đã quy tụ hơn 100 gia đình tham dự, gồm những anh chị em, con cháu trên mọi miền đất nước như Quảng Trị (Gia đình Lê Đình Đàn), Rạch Giá (GĐ. Thái Phước Thiện), Long An (GĐ. Trần Văn Chính), Sài Gòn (GĐ Nguyễn Hữu Hào), Long Khánh (GĐ Lê Văn Ngữ), Huế (GĐ Chị Kim Oanh), Quảng Nam (GD. Ông Bà Nguyễn Phố) và còn nhiều qia đình quý vị khác, không thể kể ra hết…

       Nhân dịp này Hội Thân Hữu Châu Đốc đã chúc thọ, trao tặng quà Xuân cho 24 vị cao niên hội viên nam, nữ trên 75 tuổi. Vị cao niên lớn tuổi nhất  83 tuổi là ông Nguyễn Thái Sơn được anh Hội Trưởng Bành Kim Hoàng trao tặng một khăn quàng cổ chống lạnh do phu nhân anh Huỳnh Đầm Sắn đan tay rất đẹp. Một món quà đặc biệt, được Ban Tổ Chức trao tặng cho Chị Nguyễn Thị Bồi, vợ anh Trần Ngọc Mỹ vừa thoát khỏi bệnh nguy hiểm phải mổ nảo.

    Đặc biệt năm nay, Ban Tổ Chức và Ban Chấp Hành Hội Thân Hữu Châu Đốc đã vận động quý khách tham dự tình nguyện đóng góp tiền Tri Ân gởi về trao tặng cho Thương Phế Binh VNCH và quả phụ cư ngụ tại Châu Đốc được một số tiền  khá nhiều là $1.800 đô-la, số tiền này đã gởi về VN

ngày 22-01-2018, gia đình Thương Phế Binh và quả phụ nhận tận tay trong dịp Tết này.

     Như các năm qua Hội cũng đã phát quà “lì xì” Tết cho các em thiếu nhi và 9 em đạt giải Khuyến Học, các em này là học sinh xuất sắc từ Tiểu học đến Trung Học là con em của Hội đã đạt nhiều thành tích, vẻ vang trong học tập năm qua, được BTC trao tặng một bằng khen và một bao thư hiện kim.

      Quý khách tham dự đều được Ban Tổ Chức tặng một vé số để bắt thăm trúng thưởng lấy hên đầu năm. Những người may mắn trúng thưởng: Anh Nguyễn Phố, Chị Xuân Thảo, nhà thơ Hạ Thảo Yên, Anh Lê văn Ngữ. Bốn giải trúng thưởng đặc biệt này, mỗi người nhận một chiếc nhẩn vàng 24 cara do: Hội Thân Hửu Châu Đốc, Ông Bà chủ tiệm vàng Ruby Chamblee, dịch vụ Châu Phan, Long Bùi Farmers Insurance thân tặng. Ngoài ra, Ông Bà Lư Ngọc Hoa&Boby chủ nhân Tân Tân Fashion tặng một cái nồi chiên thức ăn, chủ nhà hàng Viễn Hương trao tặng 4 vé thức ăn miển phí của nhà hàng và một số quà của các thân hữu mang tới để sổ số lấy hên đầu năm.

       Nhằm khuyến khích, nâng đỡ lớp trẻ thế hệ thứ hai nối tiếp tham gia sinh hoạt cùng với cha, ông trong Ban Chấp Hành hiện nay đã bước qua ngưỡng 70 tuổi, càng ngày càng già yếu, bệnh tật không thể tiếp tục trên lãnh vực điều hành Hội Thân Hửu hiện nay. Các con cháu của Hội đã tình nguyện thay thế quý vị lớn tuổi hiện thời.

      Hội đã khuyến khích giới trẻ ứng cử, đã có 4 cháu tình nguyện đảm trách điều hành Tân Ban Chấp Hành Hội Thân Hữu Châu Đốc kể từ hôm nay. Cuộc bầu cử công khai được biểu quyết với sự đồng ý phần lớn của quý thân hữu, đồng hương tham dự bằng cách đưa tay chấp nhận 4 cháu tình nguyện ra ứng cử.

     Một cháu được đề cử chức vụ Tân Hội Trưởng đã phát biểu:  “Hôm nay chúng con đã trưởng thành trong sự dìu dắt và thương yêu của cha mẹ, gia đình và chú bác, cũng đến lúc chúng con là những thế hệ thứ hai tiếp nối và sẽ tiếp tục làm công việc quý chú, quý bác đang làm và xem đó như là một trách nhiệm.”

      Để tạo thêm những giây phút vui tươi trong ngày liên hoan mừng Xuân năm mới, anh chị em đồng hương và khách mời tham gia đóng góp giúp vui văn nghệ “cây nhà lá vườn” khá vui tươi. Mở đầu chương trình, quý vị phu nhân đồng ca nhạc bản Giòng An Giang của tác giả Anh Việt Thu.

      Tham gia giúp vui có anh chị em ca sĩ địa phương: Chị Lệ Hằng, Chị Vân Hà, Chị Xuân Thảo, Cô Ngân Ly, anh Đặng An Khương, Kiều Phước Tuệ …

     Buổi tiệc liên hoan tất niên và mừng xuân của Hội Thân Hữu Châu Đốc  Georgia chấm dứt lúc 2giờ30 chiều cùng ngày trong tình thân mật của toàn thể anh chị em đồng hương và thân hữu tham dự. Quý khách đã được Ban Tổ Chức khoản đãi buổi cơm trưa với những thức ăn ngon miệng của nhà hàng Viễn Hương.

     Anh Bành Kim Hoàng Hội Trưởng đã ngỏ lời cảm tạ đồng hương nhiệt tình tham dự trong thân mật, vui vẻ và mong gặp lại đông đảo vào mùa Xuân năm tới. Mọi người trước khi từ giã đã chụp ảnh lưu niệm và hân hoan ra về trong tiết trời se lạnh của buổi chiều  Đông./.                                                                                                  

Song An Châu

***

Hinh Ảnh Buổi Họp Mặt Hội Thân Hữu Châu Đốc Georgia

2218 1 HoiTHChauDocGASAC

Nhà Văn Dương Ngọc Ánh Điều Hành

2218 2 Hoi TH ChDoc GASAC

Hội Trưởng Bành Kim Hoàng

2218 3 Hoi TH ChDocSAC

Đồng Hương Chào Quốc Kỳ và Phút Mặc Niệm

2218 4 HoiTH ChDocSAC

Khách Dự Tiệc

2218 5 HoiTH ChDocSAC

Quý Bà đồng ca nhạc phẩm Giòng An Giang

2218 6 Hoi TH ChDocSAC

Quý Ông Bà Lão Niên nhận quà Xuân

2218 7 Hoi TH ChDocSAC

Lão Niên lớn tuổi nhất: Ông Nguyễn Thái Sơn

2218 8 Hoi TH ChDocSAC

Các Cháu Bé nhận quà “Lì Xì” Tết

2218 9 Hoi TH ChDocSAC

Các Cháu Bé Học Sinh Xuất Sắc trong Học Tập năm qua

2218 10 Hoi TH ChDocSAC

Anh Hà Thảo Yên nhận chiếc nhẫn Vàng 24 Cara

2218 11 Hoi TH ChDocSAC

Phu Nhân Anh Nguyễn Phố nhận chiếc nhẫn vàng thay cho Phu Quân

2218 12 Hoi TH ChDocSAC

Ca Sĩ Lệ Hằng

2218 13 Hoi Th ChDocSAC

Ca Sĩ Vân Hà

2218 14 Hoi TH ChDocSAC

Ca Sĩ Xuân Thảo

2218 15 Hoi Th ChDocSAC

Ca Sĩ Ngân My

Comments  

#1 Hội ngộ XuânMinh Giang Do 2018-02-21 03:33
MG chân thành chúc mừng Hội ĐH Châu Đốc
có buổi họp mặt mừng Xuân thật là vui trong
tình tương thân, tương ái . Hoan nghinh thế
hệ thứ hai mạnh dạn đảm trách Làm Hội Trưởng
tiếp nối cho Bậc Chú Bác cao niên .
Kính chúc quý anh, chị thêm một năm an lành, vui vẻ .
MGiang
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC