TKH - banner 02

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

                 HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG LẦN THỨ 25

                TRƯỜNG THỦ KHOA HUÂN

               Ngày 15 tháng 11 năm 2014

 

 

Đặc biệt năm nay kỷ niệm 44 năm ngày thành lập trường nam trung học Thủ Khoa Huân (14/10/1969-14/10/2014)

 Họp mặt lần này có quý thầy cô về đông đủ, từ Sài Gòn đến các tỉnh lân cận. Hân hoan hơn nữa là được đón tiếp thầy Lưu Khải Gia từ Úc về tham dự, là điều hạnh phúc cho buổi họp mặt hôm nay.

 Quý thầy cô gồm có : Thầy Lê Minh Thuận, Thầy Quận, Thầy Cảnh, Thầy Lâm, Thây Hòa, Thầy Thuận (Hồ),Thầy Phùng Ba, Thầy Thành, Thầy Liêm, Thầy Huê, Thầy Chót, Thầy Hồng, Thầy Chín,Thầy Chương,Thầy Khoắn, Thầy Minh, Thầy Qui, Thầy Bửu, Cô Nhê, Thầy Thái.

 Càng ngày số học sinh về dự rất đông, nhất là từ Sài Gòn, cùng các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Nay đã thành đạt về gặp lại thầy xưa bạn cũ để nói lòng tri ân, tôn sư trọng đạo.

  Buổi truyền thống được giữ lưu truyền cho đến ngày hôm nay phải nói tới công lao của cựu học sinh Trần Ngọc Châu.

  Lời phát biểu đầu tiên là của cựu học sinh Trần Ngọc Châu, luôn nhắc tới công ơn của thầy cô và tình thân thiết đối với bạn bè cùng mái trường xưa.

 Tiếp đến là lời nói của Thầy Lê Minh Thuận , dù thầy đi xa mới về nhưng vẫn tranh thủ đến dự buổi họp mặt truyền thồng của trường.

 Năm nay sức khỏe của thầy có hơi suy giảm nhưng thầy vẫn nói lên những cảm nghĩ về trường xưa và tỏ lòng thương mến quý thầy cô và các em học sinh Thủ Khoa Huân,  làm cho toàn thể quý thầy cô và học sinh đều bồi hồi xúc động.

 Tiếp đến thầy Lê Hoàng Minh tri ân ngôi nhà Thủ Khoa Huân, luôn bày tỏ thân thiện các thầy cô và các cựu học sinh đồng thời tỏ lòng thương tiếc thầy Phan Phú Lộc đã ra đi vĩnh viễn, vì không khắc phục nổi bệnh trầm kha hành hạ xác thân làm cho cả hội trường ngậm ngùi thương nhớ.

 Thầy Gia tâm tình, lúc nào cũng nhớ trường xưa, nhớ những kỷ niệm khó quên với thầy cô thân yêu và các học sinh ngoan hiền.

 Cô Trương Thị Hạnh, hiện định cư tại Mỹ, thường xuyên liên lạc qua mail, luôn bày tỏ lòng thương mến trường cũ, thầy cô cùng các em học sinh xa xưa.

 Lúc nào cô cũng mở trang mạng ngôi trường Thủ Khoa Huân để xem sinh hoạt của ngôi trường thân yêu của quê nhà.

Thầy Minh vừa dứt lời thì buổi tiệc bắt đầu. Bia nổ dòn hòa lẫn tiếng nói thầy cô cùng các em trao cho nhau qua một năm xa cách.

  Một em cựu học sinh của trường là Mai Hữu Ánh , đại lý vé số của đồng bằng sông Cửu Long.

  Bày tỏ đôi lời về thầy cô cũ trường xưa , dù bận rộn với nhiều công việc nhưng em lúc nào cũng nhớ ơn thầy cô cùng bạn bè thương mến trong những năm tháng hiếu dưỡng.

  Tiếp đến là Trương Chí Hào , một cựu học sinh của trường hát bài “ Lưu bút ngày xưa “ .Với giọng ca ngọt ngào trầm ấm , làm cho tất cả hội trường nhớ lại ngày cùng chung một ngôi trường thân yêu.

  Bia tiếp tục mở nắp tuông tràn chảy, cả hội trường thích thú vui nhộn như còn ở mái trường thân yêu.

  Vệ Thành Hiền cựu học sinh của trường nay là một doanh nhân thành đạt nói lên cảm tường của mình và lòng quí trọng thầy cô đã hết lòng dìu dắt, nay mới được thành người hữu dụng.

  Thầy An cựu giáo sư của trường hát bài “ Bụi phấn “ giọng ca nhẹ nhàng, ngọt ngào, êm dịu, truyền cảm như một ca sĩ chuyên nghiệp. Tô đậm thêm tình nghĩa thầy trò.

  Em Trương Chí Hào, doanh nhân ở An Giang nói lên tâm tình thầm kính về lòng biết ơn thầy cô, sự trìu mến, các bạn đồng học nơi ngôi trường Thủ Khoa Huân thân yêu.

  Bia cứ tuông trào, cuộc vui tiếp diễn, thầy trò đều có hơi men làm cho buổi tiệc thêm phần vui nhộn.

  Hồ Duy Linh một cựu học sinh của trường nay là giám đốc kho bạc nhà nước Thành Phố Vĩnh Long, nói lên tình cảm kính yêu thầy cô thương mến bạn bè, lúc nào cũng hướng về trường cũ, tuy tên trường không còn nữa. Nhưng tình thầy trò vẫn giữ mãi không phai nhòa.

   Bia cứ tuôn chảy không ngừng. Sau hết là lời nói một cựu học sinh của trường BS Nguyễn Văn Triết bày tỏ lòng tri ơn thầy cô, hết lòng dạy dỗ nên em mới được như ngày nay. Lúc nào cũng mong nhớ đến bè bạn, cứ tưởng như mình vẫn còn đang sống những ngày còn cắp sách đến trường.

  Mái trường xưa không còn nữa, nhưng tình thầy trò vẫn còn mãi trong lòng các cựu học sinh Thủ Khoa Huân dù cho vật đổi sao dời.

  Buổi tiệc họp mặt kỷ niệm ngày thành lập ngôi trường thân yêu kết thúc lúc 19h30’. Khi chia tay ra về mọi người đều cảm thấy  phấn khởi, hạnh phúc khó phôi phai.

  Cầu mong ngày truyền thống của trường hàng năm được quí thầy cô và cựu học sinh vẫn về dự đông đủ như hôm nay hoặc hơn thế nữa,  để tình nghĩa thầy trò Thủ Khoa Huân được trường tồn mãi mãi.

  Kính chúc quý thầy cô và các cựu học sinh Thủ Khoa Huân được nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an lạc, may mắn trên khắp nẻo đường đất nước và thế giới năm châu.

                                                                          Trân Trọng

                                                                      Lê Hoàng Minh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments  

#1 Họp Mặt Truyền Thống...LÊ MINH THUẬN 2015-09-08 11:53
Trường Nam Trung học THỦ KHOA HUÂN không còn, nhưng Tình Thầy Trò, Tình Đồng nghiệp, Tình Đồng môn vẫn trường tồn trong mỗi chúng ta.
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC