TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 2 / 5

Star ActiveStar ActiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive

Reagan Washington DC Airport

Tôi rời phi trường Reagan Washington DC lúc 6 giờ sáng, giờ miền Đông Hoa Kỳ ngày 17-06-2011, ngày mà Sở Khí Tượng địa phương tiên đoán nhiệt độ có thể lên 100 độ F tại Virginia .Trong suốt cuộc hành trình 7 tiếng trên phi cơ (không kể 1 giờ 25 phút chờ đợi tại phi trường Quốc tế Houston để đổi chuyến bay) nên mãi đến 10 giờ 50 phút sáng, giờ Cali, mới đáp xuống phi trường John Wayne ở Orange County, California.

John Wayne Airport

Bước xuống phi cơ lòng tôi cảm thấy khoan khoái lạ vì khí hậu nơi đây thật mát mẻ làm tôi liên tưởng đến Đà Lạt, thành phố sương mù ngày xa xưa, nơi mà mây mù phủ kín rừng thông, đồi núi, làm mờ mịt đỉnh Lang Biang.

Lang Biang

Hình ảnh và hương vị Đà Lạt vẫn còn đậm nét trong tâm hồn tôi, nơi mà tôi có nhiều Kỷ Niệm đẹp lúc còn là một sinh viên, và cũng nơi đây có trường Nữ Trung học Bùi Thị Xuân, ngôi trường mà bà xã tôi đã dạy học 3 năm ở đó, trước khi chuyển về trường Tống Phước Hiệp làm Giám thị.

Mục đích của chuyến đi là dự một Đại Lễ tôn giáo. Sau đó đến Cali với bạn bè, đồng nghiệp, và với cựu học sinh Thủ Khoa Huân, Tống Phước Hiệp, Bán  Công Nguyễn Thông Vĩnh Long, cũng như với cựu học sinh trung học tư thục Nguyễn Bá Trung, tư thục Huỳnh Tấn Sadec mà tôi đã từng dạy .Thật là một chuyến đi đầy thú vị và không kém phần xúc động khi tình cờ gặp lại bạn bè sau nhiều thập niên xa cách.

Nguyễn Hữu Chánh
              Tại phi trường John Wayne tôi phải chờ khá lâu để được xe đưa về khách sạn, lý do là vì tài xế đi rước chúng tôi lại lạc đường. Nhờ vậy mà tôi gặp được Anh Chị Nguyễn Văn Nghiên đáp chuyến bay sau tôi nửa tiếng để cùng về chung khách sạn. Anh Nghiên là cựu Giáo sư trường Hưng Phú Quận 8 Sài Gòn. Chúng tôi rất thân tình dù ở cách xa nhau, kẻ ở miền Đông nước Mỹ(Virginia), người ở miền Tây Canada (Tỉnh bang Alberta, thành phố Calgary), nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc nhau, cũng như trao đổi kiến thức, thời sự, qua phone và email. Trong lúc chuyện trò với nhau tôi gợi ý với Anh Nghiên khi nào Đại Lễ được tổ chức ở Canada chúng tôi sẽ đến Calgary  thăm Anh Chị.

Anh Chị Nguyễn Văn Nghiên

Công việc đầu tiên của tôi khi đến khách sạn là liên lạc với Anh Lê Thành Thưởng, cựu Giáo sư trường Tư thục Long Hồ Vĩnh Long, mà cũng là  môt cựu  quân nhân (Chủ quán Ốc, cạnh cầu Lộ). Anh là người cư trú ở Orange County lâu năm nên biết rành đường đi nước bước ở Nam Cali và có phương tiện giúp tôi di chuyển. Quả thật, Anh chính là Thổ Địa tại vùng nầy. Nhờ Anh và Em cựu  học sinh Tống Phước Hiệp Huỳnh  Văn  Thời mà tôi có dịp gặp lại nhiều Bạn bè cũ và những cựu học sinh mà tôi muốn gặp.

alt
  Kể từ trái: Lê Thành Thưởng, Huỳnh Văn Thời.