TKH - banner 04

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Chuyện tình đẹp như mộng của Hoàng hậu trẻ nhất thế giới, 7 tuổi đã được Quốc vương cầu hôn

Minh Phương Spiderum. Theo: Thời Đại

2306 1 ChuyenTinhDepNhu MongNCaliST

     Jetsun Pema xuất thân trong một gia đình thường dân ở Bhutan, đất nước được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Năm 7 tuổi, cô đã gặp chàng Hoàng tử Jigme Khesar Namgyel Wangchuc khi đó mới bước sang tuổi 17. Lần gặp gỡ định mệnh ấy đã khiến cuộc sống cô thay đổi, để rồi 14 năm sau, cô trở thành Hoàng hậu của Bhutan.

     Hôn nhân đa thê được coi là hợp pháp ở đất nước Bhutan nhưng Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck nói rằng, ngài sẽ không cưới người phụ nữ nào khác ngoài Jetsun Pema. Cô là người vợ đầu tiên và cũng là duy nhất của ngài. Cũng vì câu nói đó mà mọi thần dân ở Bhutan thường ca ngợi chuyện tình giữa hai người là truyện cổ tích thời hiện đại.

     Với chiều cao 180 cm, vẻ ngoài điển trai, phong thái đường hoàng cùng khí chất phi thường, Hoàng tử Jigme Khesar Namgyel Wangchuck từng làm thổn thức trái tim hàng triệu cô gái trẻ Bhutan. Không những vậy, rất nhiều bà mẹ trên đất nước Bhutan còn xem ngài như là hình mẫu cho người con rể tương lai của họ.

2306 2 ChuyenTinhDepNhuMongNCaliST

     Hoàng tử Jigme Khesar Namgyel Wangchuck từng làm thổn thức trái tim hàng triệu cô gái trẻ Bhutan.

     Ngài chính thức kế vị ngôi báu khi Vua cha Jigme Singye Wangchuck của ngài băng hà vào năm 2006 và trở thành một trong những vị Quốc vương trẻ tuổi nhất thế giới.

     Tuy được sinh ra trong vương thất nhưng Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck không lựa chọn lối sống xa hoa, đa tình. Ngược lại, ngài dành nhiều thời trau dồi kiến thức và từng theo học tại hai ngôi trường danh tiếng là Đại học Boston (Mỹ) và Oxford (Vương quốc Anh) với kết quả tốt nghiệp tương đối tốt.

     Khi hoàn thành việc học ở nước ngoài, ngài trở về Bhutan và kể từ đó, không ngừng nỗ lực giúp đất nước tiếp tục đà phát triển, làm cho cuộc sống của thần dân ngày một sung túc hơn. Ngài thường chu du đến nhiều miền đất trên khắp cả nước để gặp gỡ người dân.

     Nói về Jetsun Pema, mặc dù, cô chỉ là dân thường nhưng gia đình cô lại có nhiều mối liên hệ với Hoàng gia Bhutan. Lần đầu tiên cô gặp người chồng tương lai là ở một buổi dã ngoại gia đình khi cô mới 7 tuổi và hoàng tử khi đó đã là chàng thanh niên 17 tuổi. Cô bé Jetsun Pema nhanh chóng nhận được cảm tình của vị Hoàng tử trẻ tuổi đứng trước cô.

2306 3 ChuyenTinhDepNhuMongNCaliST

     Cô bé xinh xắn Jetsun Pema chạy đến bên Hoàng tử, Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, nắm tay chàng và nói với giọng trẻ con rằng: 'Em thích đi cùng anh. Em thích cưới anh'.

     Cô bé xinh xắn Jetsun Pema chạy đến bên Hoàng tử, Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, nắm tay chàng và nói với giọng trẻ con rằng: “Em thích đi cùng anh. Em thích cưới anh”. Hoàng tử tỏ ra bối rối và mỉm cười hỏi lại rằng: “Tại sao em lại thích đi cùng anh? Em có rất nhiều bạn ở đây đấy thôi”. Không chút do dự, cô bé Jetsun Pema đáp lại rằng: “Em thích anh”.

     Hoàng tử nhìn vẻ mặt nghiêm túc của cô bé Jetsun Pema và dường như trái tim chàng cũng rung động trước tình cảm ngây thơ, hồn nhiên của cô bé. Chàng nhắn nhủ với Jetsun Pema rằng, khi nào cô trưởng thành, anh sẽ kết hôn với cô nếu cả hai còn độc thân và yêu nhau.

     Sau khi nghe được lời Hoàng tử, cô bé Jetsun Pema tỏ ra ngượng ngùng. Cô khẽ gật đầu đồng ý và lại nhanh chóng chạy đi chỗ khác. Kể từ đó, Jetsun Pema hy vọng, cô sẽ lớn thật nhanh và sẽ có cơ hội gặp lại và cưới người thanh niên kia.

     Vào thời điểm đó, cô bé Jetsun Pema chẳng hề hay biết về danh tính thực của chàng trai cô từng gặp. Mãi đến năm 10 tuổi, cô mới nhận ra rằng, chàng là Quốc vương tương lai của Bhutan. Cô thường nghe người lớn nói chuyện về mẫu hình người vợ tương lai của vị Hoàng tử đẹp trai ngời ngời và Hoàng hậu của chàng sẽ là ai đó xuất thân trong gia đình quý tộc hoặc trong dòng họ hoàng gia với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành...

2306 4 ChuyenTinhDepNhuMongNCaliST

     Với kết quả là học sinh hạng A, năm 2006, Jetsun Pema, 16 tuổi đã được nhận vào một trong những trường phổ thông tốt nhất Ấn Độ.

     Những bàn luận của người lớn khiến cô bé Jetsun Pema cảm thấy lo lắng. Cô tự nhủ, cô chỉ là một người dân thường, không có tước hiệu hoàng gia và không có vẻ ngoài khả ái, hút hồn, vậy thì làm sao một ngày nào đó, cô có thể cưới được Hoàng tử. Từ đó, cô cho rằng, để có thể sánh đôi cùng Hoàng tử, cô cần phải học tập chăm chỉ.

     Với kết quả là học sinh hạng A, năm 2006, Jetsun Pema, 16 tuổi đã được nhận vào một trong những trường phổ thông tốt nhất Ấn Độ. Trong thời gian ở đây, cô học tiếng Anh, lịch sử, địa lý, kinh tế và đạt điểm số cao ở tất cả các môn. Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2008, cô bước chân vào trường Đại học Regent’s College ở London (Vương quốc Anh). Ngoài tiếng Dzongkha, ngôn ngữ chính thức của Bhutan, cô cũng thành thạo tiếng Anh và tiếng Hindi.

     Không chỉ là một sinh viên xuất sắc, Jetsun Pema cũng yêu thích nghệ thuật, nhiếp ảnh và âm nhạc truyền thống Bhutan. Thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, cô cũng tham gia các chương trình biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ.

     Cùng thời gian đó, Hoàng tử Jigme Singye Wangchuck cũng đang học tập ở nước ngoài. Tuy vậy, chàng chưa bao giờ quên Jetsun Pema và lời hứa mà chàng dành cho cô.

     Vài năm sau, chàng hoàng tử năm nào giờ đã trở thành Quốc vương Bhutan, gặp lại cô sinh viên Jetsun Pema. Kể từ thời điểm đó, ngài không thể rời mắt khỏi Jetsun Pema.

2306 5 ChuyenTinhDepNhuMongNCaliST

     Vài năm sau, chàng hoàng tử năm nào giờ đã trở thành Quốc vương Bhutan, gặp lại cô sinh viên Jetsun Pema. Kể từ thời điểm đó, ngài không thể rời mắt khỏi Jetsun Pema.

     Cô bé Jetsun Pema hồn nhiên, nhí nhảy năm xưa giờ đã trở thành một phụ nữ xinh đẹp và tài năng. Ngay khi gặp lại cô, Quốc vương đã đem lòng yêu cô và quyết định sẽ không cưới ai khác ngoài cô.

     Đúng như câu nói “Cơ hội chỉ đến với những người chuẩn bị tốt nhất', Jetsun Pema một lần nữa đã chiếm trọn trái tim của Quốc vương Jigme Singye Wangchuck. Giờ đây, cả hai đều sẵn sàng thực hiện lời ước hẹn khi xưa giữa họ. Quốc vương chẳng ngần ngại ngỏ lời cầu hôn và nguyện sẽ chỉ yêu mình cô cho đến hết cuộc đời này.

     Dù vua cha của ngài có đến 4 người vợ nhưng Quốc vương Jigme Singye Wangchuck nói rằng, ngài sẽ không cưới thêm bất cứ người vợ nào và sẽ một lòng một dạ với Jetsun Pema, người giàu tình cảm và tốt bụng khiến trái tim ngài lạc nhịp mỗi lần ở bên cô.

     Vào năm 2011, cô gái thường dân 21 tuổi, Jetsun Pema đã kết hôn cùng Quốc vương Jigme Singye Wangchuck, 31 tuổi. Đám cưới hoàng gia được tổ chức theo phong cách giản dị truyền thống ở Bhutan. Lễ cưới diễn ra trong phạm vi gia đình và khách mời chỉ bao gồm các thành viên trong hoàng thất cùng khoảng vài ngàn người dân địa phương.

2306 6 ChiuuenThinhDepNhuMongNCaliST

     Vào năm 2011, cô gái thường dân 21 tuổi, Jetsun Pema đã kết hôn cùng Quốc vương Jigme Singye Wangchuck, 31 tuổi. Đám cưới hoàng gia được tổ chức theo phong cách giản dị truyền thống ở Bhutan.

     Trong suốt buổi lễ, Quốc vương không thể giấu nổi niềm hạnh phúc của mình. Ngài nói rằng, ngài đã chờ giây phút này từ rất lâu và tin rằng, mình đã tìm được đúng người phụ nữ sẽ cùng ngài đi đến hết cuộc đời.

      Sau lễ cưới, Quốc vương và Hoàng hậu không hưởng tuần trăng mật xa hoa ở nước ngoài, thay vào đó, họ đi du lịch vòng quanh đất nước Bhutan và tới Ấn Độ. Đối với hai người, họ không quan tâm họ sẽ đi đâu, chỉ cần luôn được sánh bước bên nhau đã là quá đủ.

     Jetsun Pema hiểu rằng, niềm vui của chồng chính là được phục vụ đất nước và người dân. Vì vậy, theo gương chồng, cô luôn tích cực thực hiện các nhiệm vụ của hoàng gia. Không chỉ cùng Quốc vương xuất hiện trong các chuyến viếng thăm nước ngoài, cô còn theo ngài tới những miền đất xa xôi của đất nước để trò chuyện cùng người dân. Mỗi lần như vậy, Quốc vương và Hoàng hậu đều giữ lối sống giản dị khi chỉ cần nghỉ ngơi ở những ngôi nhà đơn xơ trong bản. Đôi lần, khi phải đi đến những làng mạc hẻo lánh, không có đường bằng phẳng, Hoàng hậu Jetsun Pema sẵn sàng đi bộ cùng mọi người và chưa bao giờ than thở về điều này.

2306 7 ChuyenTinhDepNhuMongNCaliST

     Năm 2016, chuyện tình đẹp như mộng giữa hai người 'đơm hoa kết trái' với sự chào đời của Hoàng tử bé Gyalsey Jigme Namgyel Wangchuck.

     Năm 2016, chuyện tình đẹp như mộng giữa hai người “đơm hoa kết trái” với sự chào đời của Hoàng tử bé Gyalsey Jigme Namgyel Wangchuck. Thừa hưởng vẻ ngoài nổi bật của vua cha cùng nét đẹp góc cạnh cuốn hút, kín đáo của mẹ, ai ai cũng kỳ vọng, khi trưởng thành, hoàng tử nhí cũng sẽ là một chàng trai có phong thái xuất chúng, diện mạo thu hút và tính cách khảng khái.

     Ngoài việc phụ giúp chồng trong các công việc ở hoàng gia, Hoàng hậu Jetsun Pema còn là người ủng hộ nhiệt thành cho các quỹ hỗ trợ trẻ em.

2306 8 ChuyenTinhDeoNhuMongNCaliST

     Ngài chưa bao giờ giải thích nổi lý do vì sao ngài lại đem lòng yêu say đắm Jetsun Pema đến vậy.

     Thật khó có thể ngờ rằng, cuộc gặp mặt vô tình cách đây 20 năm lại là khúc dạo đầu cho câu chuyện tình yêu đầy màu sắc cổ tích ngay giữa đời thường giữa Quốc vương Jigme Singye Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema.

     Ngài chưa bao giờ giải thích nổi lý do vì sao ngài lại đem lòng yêu say đắm Jetsun Pema đến vậy. Nhưng chắc hẳn, Jetsun Pema hiểu rằng, cô ấy là lý do vì sao ngài không thể yêu thêm ai được nữa. Jetsun Pema thật may mắn nhưng để có được may mắn này, cô đã không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân và tự chuẩn bị cho mình tâm thế trở thành Hoàng hậu của Bhutan và cô thực sự xứng đáng với những gì cô đang có.

2306 9 ChuyenTinhDepNhuMongNCaliST

     Bức ảnh được chụp vào ngày 14/10/2011 trong lúc Quốc vương và Hoàng hậu gặp gỡ người dân ở hai bên đường khi họ vừa trở về từ thành phố Punakha.

Nguồn Internet – Nắng Cali sưu tầm

Comments  

#1 Chuyện Tình Đẹp...chính hồ 2018-03-16 12:59
Cô bé xinh xắn, 7 tuổi, nắm tay hoàng tử 17 tuổi mà nói: "Em thích cưới anh". Không thể nói cách nào khác hơn hôn nhân là duyên nợ tiền định, bắt nguồn từ "cái nhìn" sấm sét (coup de foudre) đầu tiện. Làm như có một thứ trực giác nào đó mà người ta chưa giải thích được rõ ràng về tình yêu, về hôn nhân bền chặt.
Giá trên đời nầy, ai cũng có được mỗi tình đẹp đưa tới hôn nhân như vị vua và hoàng hậu Bhutan trên thì đỡ khổ biết là dường nào./.
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC