TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

 

2293 CuocDoiVayTra TraVayDCL

Designed by Đỗ Công Luận

Comments  

#2 Cuộc Đời Vay Trả Trả VayĐỗ Công Luận 2018-03-10 04:29
Xin cám ơn BĐH trang nhà đã giới thiệu bài thơ.
Xin cám ơn vi hữu Chính Hồ đã chia sẻ tâm tư.
Cuộc đời. Có người cho là vòng tròn khép kín. Đi rồi trở lại điểm khởi đầu. Trong đó, bao điều đã xảy ra trong 60 năm cuộc đời. Tiền bạc, áo cơm, vay mượn, tiếng đời thị phi...Khi nằm xuống thì trắng tay...Hãy an vui mà thanh thản với phần đời còn lại. An nhiên tự tại. Sống vui. Sức khỏe là cao quý....ĐCL
Quote
#1 Cuộc Đời Vay Trả...chính hồ 2018-03-09 13:34
Vay trả, trả vay là kết luận một đời hoạt động. Như trong một đường cong kín, hết vay rồi trả, trả xong lại vay và cứ như thể mãi, chẳng ra -làm-sao cả.
Người đời vẫn cho là làm mai, mượn nợ dùm, gác cu, cầm chầu là các việc tào lao, thiếu khôn ngoan vì ách giữa đàng lại mang vào cổ; được việc thì không ai khen, không mấy người nhớ ơn lâu, mà hỏng thì hậu quả đôi khi lại nặng nề.
Nghĩ xuôi là vậy nhưng nếu suy ngược thì lại khác. Làm ơn há dễ trông người trả ơn. Vã lại, kiến nghĩa bất vi vô dũng giả. Thấy việc thiện, cần làm giúp người là làm vậy thôi. Biết sao là khôn, biết sao là dại bây giờ. Có khi khôn bỗng chốc hóa thành dại và ngược lại cũng không biết chừng!
"Biết sao lửa đá thử vàng". Cứ thấy việc phải là làm, hoàn toàn không vì lợi ích, tham vọng riêng tư. Rồi "que sera, sera", chớ biết sao hơn bây giờ./.
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC