TKH - banner 02

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

 

Designed by Nắng Cali

Comments  

#5 Tình là gì?chính hồ 2016-10-27 15:10
Đà có 'tán dóc' rồi mà!
Quote
+4 #4 Tình là gìlý lệ MAI 2016-10-25 21:19
LLMAI xin cám ơn Thầy TG đã cho đăng bài thơ trên trang TKH. Cám ơn Chị N/Cali đã cho một khung hình đẹp làm tăng giá trị của bài thơ.
LLMAI cũng xin cám ơn Như Lâm, Dương Tùng cùng chị Kim Dung đã cho những ý kiến rất xác đáng để Mai có tinh thần thêm sáng tác cho dzui đời.
Chị KD thân mến, Mai có coi lại thì câu 3 đúng là trật theo luật thơ Đường ở chữ thứ 6.Trước đây Mai định viết là "Đêm ngắn bâng khuâng niềm khoái lạc" thì đúng theo luật nhưng MAi thấy chữ KHOÁI có vẻ....trần tục quá nên đành chịu thất luật cho nhẹ được phần nào chăng. Dù sao cũng cám ơn chị nhiều và mong chị hướng dẩn thêm.

LLMAI
Quote
+5 #3 Re: Tình Là Gì?Như Lâm 2016-10-25 15:59
Thơ hay và truyền cảm, lại được thiết kế trong một khung tranh rất mỹ thuật.
Thân chào cảm ơn.
Như Lâm.
Quote
+4 #2 RE: Tình Là Gì ??Dương Tùng 2016-10-25 09:18
Tình Yêu có phải là sợi dây oan?
Nói phải thì phải,cũng tuỳ thôi.
Chúc T/G tìm được hạnh phúc trong tình YÊU.
Thân chào.
DT
Quote
#1 Tình là gì?chính hồ 2016-10-25 08:19
Cùng với mấy câu hỏi nhạy cảm khác như cuộc đời, lẽ sống, cái chết, chân, thiện, mỹ...Tình yêu hay nói gọn là Tình, cổ lai, không sao tìm được định nghĩa thỏa đáng làm vừa lòng tất cả. Vĩnh viễn, đó là nghi vấn không bao giờ tìm được giải đáp chung cuộc. Hình như một nhân vật nữ của Kim Dung, sau nhiều năm tĩnh tọa tìm lời giải cho Tình yêu, cuối cùng rồi cũng chịu thua. Tình là hanh phúc? Tình là đau khổ? Hay nói theo kiểu Nữ sĩ tác giả qua ý của Tố Như tử: Tu là cội phúc, Tình là dây oan? Tu phải là bần đạo, hạnh nguyện cao siêu, tu thành, tu thật, chứ không tu chuối, tu xôi mà Bùi Giáng - dầu từng sống lâu chốn thiền môn đã nghi ngờ:
Đừng tưởng cứ trọc là sư,
.......
Bài Đương luât thủ vĩ ngâm được đầu tư công
phu: đúng niêm, luật, vần. Tiếc là đối giữa các cặp thực, luận cả hai bài đều chưa được như ý làm sút giảm chút ít giá trị bài thơ./.
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC