TKH - banner 02

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Cụ ông dắt xe đạp chở cụ bà đi bán Mít

Bức ảnh cụ ông đầu trần, râu tóc bạc phơ, chân không đi dép, dắt xe đạp chở cụ bà ngồi phía sau đi cả quãng đường dài, khiến nhiều dân mạng xúc động thốt lên: Hạnh phúc giản đơn.
   Sau khi được đăng tải trên diễn đàn hơn 1 triệu thành viên, khoảnh khắc này thu hút hơn 11.000 like (thích) và hàng trăm bình luận, chia sẻ. Đa số bày tỏ sự ngưỡng mộ và khâm phục tình cảm trân quý của hai cụ già trong ảnh.
   “Cảm phục hai cụ quá! Yêu thương nhau đến đầu tóc bạc phơ, dù độ tuổi đã ở bên kia sườn dốc nhưng vẫn rất tình cảm. Tiền bạc vật chất đúng là quý, nhưng quý nhân trọng nghĩa, sống tình nghĩa với nhau là điều tuyệt vời nhất”, thành viên Nam Khánh chia sẻ.
Đức Văn nêu quan điểm: Tình người vẫn là trên hết. Đây là điều mà không phải ai cũng có được trong xã hội hiện đại.


2276 1 CuOngDatXeDapChoCuBaDH ST
Cụ ông dắt xe đạp chở cụ bà đi bán mít .Ảnh 1
Khoảnh khắc chạm trái tim của không ít người. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, không ít người kể lại những câu chuyện hay chia sẻ hình ảnh tương tự.
   Thành viên Nguyễn Hồng Huế cũng chia sẻ: “Mình đi máy bay bị hoãn chuyến cũng gặp hình ảnh tương tự. Nhìn cụ ông khoảng ngoài 70 dắt tay cụ bà đi lại mà thấy tình cảm quá. Không biết sau này, thế hệ mình già đi có được như các cụ không. Đáng quý quá!”.
Hoàng Hải (sinh năm 1988, Hưng Yên) kể lại câu chuyện về ông bà nội mình. Khi bà bị ốm, ông kê giường ngủ cạnh chăm sóc cả đêm. “Giờ ông mất rồi nhưng mình sẽ không bao giờ quên tình cảm của ông với bà, và coi đó là điều đáng quý cần học tập”, Hoàng Hải nói.


2276 2 CuOng CuBaDH ST
Cụ ông dắt xe đạp chở cụ bà đi bán mít - Ảnh 2


   Cụ ông ngoài 80, đầu trần, chân đất dắt vợ trên xe đạp cả quãng đường gần 2 km. Ảnh: Minh Hiếu.
   Chia sẻ với Zing.vn, Dương Minh Hiếu (sinh năm 1994) – tác giả những bức ảnh này cho biết, anh vô tình thấy khoảnh khắc này khi đang trên đường đi làm nên đã xin phép hai cụ chụp và chia sẻ với mọi người.
   “Lúc đó khoảng 8h sáng 9/8, mình hỏi chuyện thì biết 2 cụ đang đi bán mít tại ngã tư khu công nghiệp Sông Công, Thái Nguyên”, Hiếu nói.
   Cũng theo chia sẻ của tác giả bức ảnh, qua trò chuyện, anh được biết cụ ông có tên Nguyễn Cảnh Tường (84 tuổi) còn cụ bà là Phạm Thị Linh (81 tuổi), sống tại khu Cầu Sắt, Sông Công. Nhà các cụ đông con cháu và rất nhiều mít nên đến mùa thường đèo nhau đi bán.
   “Khoảnh khắc này khiến mình rất xúc động vì cuộc sống mấy ai có được tình cảm đáng quý và trân trọng như thế. Mình chỉ muốn chia sẻ để mọi người cùng học tập để cuộc sống có ý nghĩa hơn”, chàng trai sinh năm 1994 đến từ Thái Nguyên nói.

Hàn Triệt
Nguồn Internet - ĐH sử tầm

Comments  

#1 Cụ Ông Dắt Xe Đạp Chở...chính hồ 2018-02-28 10:30
Rõ đây là chuyện thật. Từ đó, ta nghĩ thêm về Hạnh phúc. Té ra, Hạnh phúc cũng đơn giản lắm. Có lẽ chỉ cần mấy điều. Về lý trí: biết đủ (tri túc); về ý chí: làm việc; về tình cảm: yêu thương. Đau khổ vì không biết đủ (tham vọng), không chịu làm việc (lười biếng) hoặc không chịu yêu thương ( ganh ghét).
Có lẽ ai cũng đồng ý là thế. Nhưng con đường từ suy nghĩ đến hành động còn lắm chông gai, không dễ thực hiện chút nào...
Quote

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC