TKH - banner 03

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Chiến Sĩ Võ Đại Tôn trình bày về VNCH trong buổi nói chuyện với các học sinh Trung Học Úc

***

       -Ông Võ Đại Tôn Tâm Tình Với Học Sinh Trung Học Úc tại thư viện Whitlam ở Cabramatta (Vùng Tây Nam Sydney) bằng Anh ngữ. Lúc 10 giờ sáng ngày 18/5/2021.

       -Ông Paul Huy Nguyễn Chủ Tịch BCH Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW đã giới thiệu diễn giả.

       -Phần sau Chị Kate Hoàng Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ BCH/CĐNVTDNSW phát cờ Vàng cho thính giả. Sau cùng hình chụp với Quản Thủ thư viện.

       -Thực hiện: Tâm Thảo & Nam Phong

***

       Hôm nay, BCH CĐNVTD NSW cùng thư viện Whitlam Cabramatta và Fairfield Council đã tổ chức buổi nói chuyện cùng các em học sinh trung học trường Gregory’s College về nguồn gốc và lịch sử Cộng Đồng Việt Nam tại Úc. Chúng tôi nhấn mạnh sự khác biệt giữa người Việt Quốc Gia và Cộng Sản Việt Nam.

       Chúng tôi vinh dự mời được Bác Võ Đại Tôn một cựu tù nhân chính trịnh đến thuyết trình về hành trình vượt biển của ông, và giải thích về lập trường chính trị của CĐNVTD. Cuối buổi nói chuyện, chúng tôi đã gởi tặng mỗi em một lá cờ VNCH, và giải thích rõ sự giá trị khác biệt giữa cờ vàng và cờ máu của CSVN.

       Qua chương trình, chúng tôi hy vọng có thể giúp các em học sinh và giáo viên người Úc thấu hiểu được lập trường cứng rắn của Người Việt Quốc Gia. Từ đó sẽ hạn chế được các trường hợp đáng tiếc vẫn thường xuyên xảy ra tại cái trường trung học trong việc treo cờ máu CSVN.

       Chúng tôi nhận thấy việc chủ động liên lạc và giải thích với các trường học về lập trường chính trị của CĐNVTD sẽ có thể giảm thiểu đáng kể các trường hợp đáng tiếc, và củng cố mối quan hệ giữa CĐNVTD và bộ giáo dục. Việc biểu tình sẽ phải là cách cuối cùng để giải quyết vấn đề, và không nên là cách đầu tiên hoặc duy nhất. Chúng tôi tin rằng sự ngoại giao và thấu hiểu giữa các nền văn hoá sẽ là nền tảng vững chắc cho việc phát triển CĐNVTD trong tương lai.

-----
        VCA NSW is reaching out to schools and others educational institutions to promote our relevance and in particular the true history of Vietnam War . We are honoured to have Mr Ton Vo, an ex Prisoner of war , a freedom fighter to share his experience in the war as well as his journey in search for freedom.

        Thank you Whitlam Library and St Gregory’s College Campbell town for the opportunity.


4108 1 VDTonNoiChuyenVoiHSUc

4108 2 VDTNoiChuyenVoiHSUc

4108 3 VDT HS Uc

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC