TKH - banner 08

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 2 / 5

Star ActiveStar ActiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

     Sau đó về đến nhà, tôi được dịp ngắm vườn Hoa tuyệt đẹp mà Em Cẩn đã dày công chăm bón và trồng nhiều loại hoa từ Việt Nam khiến tôi nhớ nhiều về quê hương mình.

alt

     Thành thật cảm ơn các Em Cẩn, Phương, Sử, Thiện  đã tạo cho tôi một khung cảnh thích nghi để hồi tưởng về quá khứ, sống lại những kỷ niệm êm đềm của những tháng ngày qua.

alt
  Kể từ trái:Lê Văn Cẩn, Võ Kim Phương


alt
  Kể từ trái: Đặng Thị Sử, Nguyễn Phước Thiện

alt
  Kể từ trái: Sử, Thiện, Chánh, Cẩn, Phương.

     Ngày 30-06-2011, cựu giáo sư Nguyễn Thành Sơn cùng cậu con trai là Nguyễn Đoan Quỳnh lái xe từ San Francisco đến Oakland để gặp tôi. Trên đường về nhà Anh, Chúng tôi thấy lòng khoan khoái trước cảnh vật hữu tình giữa một bầu không khí thật mát mẻ của vùng Bắc Cali.

alt
(San Francisco)

     Đặc biệt nét hùng vĩ của cầu Oakland Bay Bridge, còn gọi là cầu San Francisco Bay Bridge băng qua vịnh San Francisco. Đây là một cặp cầu dài trên 7 Km gồm 2 tầng, mỗi tầng có 5 lối đi (lanes) cùng chiều, rộng 17.5 mét. Nó có một trong những nhịp cầu dài nhất thế giới. Cầu San Francisco Bay Bridge càng hùng vĩ hơn nếu ta đứng ngắm nó từ xa, và hình ảnh của nó sừng sững hiện ra giữa bầu trời đầy mây trắng, biển xanh cùng với cảnh vật xung quanh tạo nên một bức tranh Thủy mạc tuyệt vời.

 
alt
(Cầu San Francisco Bridge ).

     Thật vui mừng khi chúng tôi gặp lại nhau sau 5 năm xa cách (2006-2011) và vui hơn nữa khi thấy Sơn đã bình phục, mặc dù Anh đã trải qua 7 cuộc giải phẩu liên tục trong thập tử nhất sinh. Đó là hậu quả của vết thương cũ năm 1968, khi phục vụ  trong quân đội. Nhưng với tình trạng sức khỏe hiện tại, mặc dù rất khả quan, Anh cần phải nghỉ ngơi nhiều! Vậy mà Anh  vẫn cố gắng viết, và viết với một trí nhớ tuyệt vời, điển hình qua bài: “Tỉnh lỵ Vĩnh Long giai đoạn từ năm 1954-1975) mà Anh là tác giả. Bài đã được đăng trên trang nhà Thủ Khoa Huân, điều nầy đã gây cho chúng tôi nhiều cảm kích  và xúc động !

alt

  Kể từ trái: Chánh, Nghiệm, Phong, Tuyên.

alt

   Kể từ trái:Bùi Thị Khiết, Nguyễn Thành Sơn, Nguyễn Hữu Chánh, Nguyễn Tấn Nghiệm, Nguyễn Thanh Phong, Phạm Kim Tuyên.

     Chị Bùi Thị Khiết, người bạn đời thủy chung của Anh, luôn luôn bên anh trong mọi tình huống. Thật hạnh  phúc cho hai Anh Chị  ở giai đoạn :”Thất thập cổ lai hi” nầy! Chị còn là người hiếu khách và chúng tôi cảm ơn Chị đã khoản đãi chúng tôi những buổi cơm ngon, và tạo cho chúng tôi một không gian ấm cúng để chuyện trò với quý đồng nghiệp Nguyễn Tấn Nghiệm từ San Jose đến, cựu Trung Tá Phạm Văn Tương và chị Nguyễn Thị Đương (cựu học sinh TPH), ngụ tại thành phố San Francisco, anh Nguyễn Thanh Phong và chị Phạm Kim Tuyên từ Sacramento xuống,  với những câu chuyện không chấm dứt, bên ly rượu chát mà chủ nhân dành chai rượu lâu năm nhất để đãi bạn tri kỷ. Thật cảm động và quí thay Tình Bạn!

alt
  Ông Bà Phạm Văn Tương, Nguyễn Thị Đương

alt

   Ông Bà Nguyễn Thanh Phong, Phạm Kim Tuyên.

alt
     Ông Bà Nguyễn Thành Sơn, Bùi Thị Khiết


     Giờ chót Anh Chị yêu cầu chúng tôi ở lại thêm một ngày để cùng gia đình các cháu đi bắt ốc Vòi Voi và Cua ở bờ biển thuộc phía Thái Bình Dương, cách thành phố San Francisco khoảng 40 dặm, và trên đường đi phải qua cầu Golden Gate. Nhưng vì hôm sau có chuyến bay không thể trì hoãn, nên chúng tôi đành phải chia tay và mong ngày tái ngộ.


Virginia ngày 05/08/2011
Nguyễn Hữu Chánh
( Xem tiếp phần 5)








Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.