TKH - banner 03

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Bác Sĩ LÙN NHẤT THẾ GIỚI (Đ.Văn) & Meet Dr.GANESH BARAIYA (Video)

*****

1- Đ.Văn : Bác Sĩ LÙN NHẤT THẾ GIỚI

       Câu chuyện của Ganesh Baraiya, 23 tuổi là minh chứng rõ ràng cho câu châm ngôn “không gì là không thể”. Mặc dù bị sự phân biệt đối xử vì ngoại hình nhỏ bé nhưng anh vẫn trở thành bác sĩ tài giỏi và nổi tiếng thế giới.

5093 1 BSLunNhatDHST

       Theo trang Oddity Central (Anh), Ganesh sinh ra ở vùng Talaja Thaluka thuộc bang Gujarat, Ấn Độ. Anh đã phải đối mặt với nghịch cảnh từ khi còn rất nhỏ.

       Cũng giống như những đứa trẻ khác, cậu bé Ganesh sinh ra với ngoại hình bình thường. Nhưng đến khi 4 tuổi, bố mẹ Ganesh nhận thấy phần đầu của cậu bé đang phát triển vươt trội hơn so với cơ thể nên đã đưa cậu đi khám. Các bác sĩ cho biết Ganesh đã mặc một căn bệnh nan y không thể chữa trị. Căn bệnh hiếm gặp đã khiến Ganesh có ngoại hình nhỏ bé như một đứa trẻ - với chiếu cao 0,9 mét.

       Ở trường, Ganesh thường bị bạn bè chế giễu vì đầu to và vóc dáng nhỏ bé, nhưng Ganesh vẫn có những người bạn luôn ở bên. Đó cũng chính là động lực giúp anh tập trung vào việc học.

       Một hôm, bố của Ganesh, ông Viththal Bhai, được mời cho con trai tham gia rạp xiếc đóng vai chú hề với khoản tiền 1.200 USD. Lời đề nghị này đã khiến người bố bị tổn thương đến mức ông bắt đầu lo lắng về sự an toàn của con trai. Ông sợ rằng con mình có thể bị bắt cóc. Từ đó, ông bắt đầu hành trình cùng con đến trường và không cho cậu đi bất cứ đâu mà không có người giám sát.

      Bất chấp những hạn chế về ngoại hình, Ganesh vẫn nuôi hoài bão trở thành bác sĩ từ khi còn nhỏ và dồn sức học tập chăm chỉ để đạt điểm cao.

       Ganesh từng nộp đơn xin cấp bằng Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật (MBBS), nhưng bị từ chối vì ngoại hình thấp bé. Mặc dù kết quả xét nghiệm tốt nhưng Hội đồng Y khoa Ấn Độ đã từ chối đơn đăng ký của anh vì chiều cao (chỉ 0,9 mét), cho rằng anh sẽ không thể thực hiện nhiệm vụ trong những trường hợp khẩn cấp.

       Ganesh rất đau khổ vì bị từ chối, nhưng anh không định từ bỏ ước mơ của mình. Với sự giúp đỡ của hiệu trưởng, anh đã tiếp cận quan chức giáo dục của bang, và thậm chí còn tìm đến Tòa án tối cao Gujarat. Không nỗ lực nào của Ganesh thành công, nhưng anh không chịu bỏ cuộc. Vụ việc của anh đã được đưa lên Tòa án Tối cao Ấn Độ và cuối cùng công lý đã được thực thi.

5093 2 BS Lun NhatDHST

        Năm 2018, tòa án hàng đầu của Ấn Độ đã trao cho Ganesh quyền đăng ký MBBS và anh đã bắt đầu theo hoc ngành y từ đó. Người đàn ông cao chưa đầy 1m vừa hoàn thành chương trình học và đang làm thực tập sinh tại Bệnh viện Sir-T ở Bhavnagar.

       “Ba năm trước, tôi đã rất thất vọng nhưng tôi không chấp nhận bị từ chối. Giờ đây, tôi đang trên đường thực hiện ước mơ mà tôi ấp ủ từ nhỏ. Tôi biết mình khác biệt nhưng tôi muốn sống tốt đẹp như mọi người và khiến bố mẹ tự hào”, Ganesh chia sẻ vào 3 năm trước.

       Dù đôi khi vẫn bị phân biệt đối xử, song bác sĩ Ganesh vẫn cảm thấy hạnh phúc với công việc của mình.

      “Khi bệnh nhân gặp tôi, lúc đầu họ hơi lo lắng nhưng sau đó, họ chấp nhận tôi. Họ rất thân mật và tích cực. Họ cũng trở nên hạnh phúc”, bác sĩ Ganesh nói.

       Mặc dù vẫn chưa được Sách Kỷ lục Guinness công nhận, nhưng Ganesh vẫn được ca ngợi là bác sĩ lùn nhất thế giới. Sự khác biệt này cũng là điều mà anh luôn tự hào bởi đó là câu chuyện về những khó khăn mà anh đã vượt qua.

Nguồn : Internet - ĐH ST

~ooOoo~

2- Video :  Meet Dr. Ganesh Baraiya, Gujarat’s 3-Feet Tall Doctor

5093 3 BS Lun NhatDHST

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.