TKH - banner 05

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 
BUỔI HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG CỦA THẦY & TRÒ
TRƯỜNG THỦ KHOA HUÂN VĨNH LONG
LẦN THỨ 27 VÀO NGÀY 19/11/2016
Cứ hàng năm, sắp đến ngày 20/11, thầy và trò trường Thủ Khoa Huân VL đều náo nức mong đến ngày họp mặt truyền thống này.
   Năm nay, buổi họp mặt truyền thống của trường được tổ chức tại nhà hàng Hương Sen, ở đường Phạm Thái Bường,  phường tư TP Vĩnh long, tỉnh Vĩnh long. vào ngày 19/11/2016.
     Buổi họp diễn ra thật ấm cúng với tất cả tình cảm chân tình của thầy và trò trường sau bao ngày xa cách. Gặp lại nhau, mọi người không giấu được niềm vui, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm ngày xưa của thầy và trò, của các bạn đồng nghiệp.
     Mọi người nâng ly, cùng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm ngày xưa. Tất cả đều mong buổi họp mặt này được duy trì mãi mãi. Thật xúc động biết bao !
    Vô cùng cảm động và hạnh phúc, vì có những thầy như: Thầy Quận, thầy Châu, thầy Thái, thầy An . . . là cựu GS trường Thủ Khoa Huân. Dù ở nơi đâu, nhưng quý thầy vẫn dành thời gian về dự buổi họp mặt truyền thống của trường.
     Quý thầy cô ở đất Vĩnh, hằng năm thường có mặt trong buổi họp mặt truyền thống như: thầy Chính, thầy Liêm, thầy Bửu, thầy Cai, thầy Quy, thầy Lý, thầy Cảnh, thầy Chót, thầy Hồng , thầy Huê, thầy Minh, cô Nhê. . . .
     Các cựu học sinh ở xa tận Sài Gòn, Trà Vinh, Sóc Trăng. . .vẫn dành thời gian về dự buổi họp mặt truyền thống này. Điều này thể hiện tấm lòng của các em luôn nhớ về Thầy , Cô.
     Buổi họp mặt của thầy và trò trường Thủ Khoa Huân, sau bao ngày xa cách diễn ra thật ấm áp và đầy tình cảm chân tình.-
   Trước tiên là lời phát biểu chân tình và tri ân sâu sắc với thầy cô của cựu học sinh Trần Ngọc Châu. Em nói lên mong mỏi của em là hàng năm, buổi họp mặt này được duy trì mãi mãi, để thầy và trò có dịp gặp lại nhau, thăm hỏi sức khỏe nhau, ôn lại kỷ niệm xưa.
   Kế đến là lời phát biểu đầy chân tình của thầy Lưu Khải Gia .Thầy từ Úc Châu cũng cố gắng sắp xếp thời gian và không ngại xa xôi về đây để dự buổi họp mặt này. Thật cảm động vô cùng , Thầy quan tâm hỏi thăm tất cả mọi người. Luôn trìu mến với các đồng nghiệp xưa và các cựu học sinh của mình.
  Tiếp đến là lời phát biểu chân tình của thầy Lê Hoàng Minh, về những tình cảm thân thương của thầy và trò trường Thủ Khoa Huân dành cho nhau. Thầy Minh chia sẻ thêm, nổi đau mất mát của thầy Lê Minh Thuận. Thầy hiệu trưởng đầu tiên của trường. Thầy Thuận đã về cỏi vĩnh hằng ngày 2-9-2016 ( nhằm ngày 2-8 âl năm 2016.) làm cho mọi người không khỏi ngậm ngùi và hiểu rằng, rồi đây ai cũng phải về nơi ấy. Tình cảm chân tình là thứ quý nhất trên cuộc đời này. Thầy mong mỏi mọi người luôn có được nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui trong cuộc sống. Sau lời phát biểu của thầy Minh, không khí buổi hợp mặt bổng dưng im lặng, mọi người như hồi tưởng về thầy Thuận.
     Thầy Minh nhắc thêm. Tuy xa nữa vòng trái đất nhưng thầy Nguyễn Hữu Chánh, thầy Trần Văn Thạnh, thầy Nguyễn Thành Sơn…hiện đang ở Mỹ, nhưng các thầy luôn quan tâm đến ngày họp mặt truyền thống của trường . Các thầy cũng thường hỏi thăm đến các cựu giáo viên và học sinh của trường Thủ Khoa Huân và gởi lời chúc đến mọi người được nhiều sức khỏe và hạnh phúc.
   Tiếp đến là lời phát biểu của cựu học sinh Nguyễn Văn Thạo , hiện là doanh nhân thành đạt ở Sài Gòn. Dù bận nhiều công việc, và em cũng không ngại đường xá xa xôi, năm nào em cũng dành thời gian về tham dự buổi họp mặt truyền thống này. Em đã nói lên tấm chân tình  của mình , luôn biết ơn thầy cô và không quên các bạn hữu ngày xưa.
 Tiếp theo là cựu học sinh Phan Trường Lâm, hiện đang làm việc tại Sài Gòn cũng không quản ngại đường xá xa xôi , và cũng dành thời gian về dự biểu họp mặt đầy kỷ niệm này.
   Kế đến là lời phát biều của cựu học sinh là Bác sĩ Lương Trung Sơn ở Vĩnh long. Em luôn tâm huyết về trường xưa và hết lòng biết ơn thầy cô.
 Một em khác là Nguyễn Hữu Phước, hiện là giáo viên của trường Lưu Văn Liệt Vĩnh long. Em cũng bày tỏ lòng biết ơn của em với thầy cô, và luôn quý trọng, nhớ bạn bè ngày xưa. Em mong giữ mãi những tình cảm tốt đẹp này. Thật dạt dào tình cảm.
  Sau tất cả những  lời phát biểu đầy tình cảm chân tình của các đồng nghiệp và các cựu học sinh, những chai bia nổ giòn như tiếng pháo mừng ngày hội ngộ làm ngây ngất lòng mọi người trong buổi tiệc.
  Sau lời phát biểu của thầy và trò là tiết mục văn nghệ của các cựu học sinh của trường, dành tặng cho quý thầy cô. Các em hát rất hay.
   Dù vật đổi sao dời, cảnh vật có thay đổi hơn xưa, nhưng khi gặp lại các đồng nghiệp ngày xưa, mọi người lúc nào cũng nhắc về những kỷ niệm xưa, những tình cảm tốt đẹp dành cho nhau, các em cựu học sinh luôn tỏ lòng kính trọng và nhớ ơn thầy cô. Lòng tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Mong sao buổi họp mặt này được duy trì mãi mãi.
    Cuộc vui nào rồi cũng tới lúc chia tay. Buổi tiệc kéo dài tới 22g .Các đồng nghiệp và các cựu học sinh đều hân hoan chia tay, cùng chúc mừng nhau và hẹn ngày gặp lại nhau.
    Thật là một buổi họp mặt đầy ý nghĩa và đáng nhớ.!
     Tôi luôn mong hằng năm cứ vào ngày họp mặt truyền thống của trường, tất cả các đồng nghiệp và các cựu học sinh của trường Thủ Khoa Huân về dự đầy đủ và luôn giữ được tình cảm truyền thống này.
   Tôi xin kính chúc tất cả các đồng nghiệp, các cựu học sinh trường Thủ Khoa Huân VL được nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
     Hẹn gặp lại quý thầy cô, các em học sinh Thủ Khoa Huân VL vào ngày họp mặt truyền thống năm sau.
     Thân chào.
     Lê Hoàng Minh

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC