TKH - banner 04

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Trái  Cây  Đỏ.
Chuối đỏ au, Bưởi hồng rực: Hàng hiếm.

1-Chuối  Đỏ:
     Xuất hiện trên thị trường Việt Nam vài năm gần đây, loại chuối đỏ Dacca, hay còn gọi là chuối đỏ Hỏa long siêu lạ đã được rất nhiều người săn lùng tìm mua để bày trên mâm ngũ quả ngày Tết.

3317 1 TraicayDoDHST
Tuy có giá cao ngất ngưởng nhưng loại chuối này vẫn rất hút khách.

     Chuối Dacca có xuất xứ từ Úc. Loại chuối này nhỏ hơn và có vỏ dày hơn so với các loại chuối thông thường. Mặc dù bên ngoài khác lạ, nhưng khi chín phần quả bên trong vẫn có màu vàng như các loại chuối bình thường.

     Chuối đỏ có giá khoảng 500 nghìn đồng/nải. Tuy có giá cao ngất ngưởng nhưng loại chuối này vẫn rất hút khách.
2-Bưởi Đỏ:
     Dòng bưởi đỏ tiến Vua Luận Văn nức tiếng trong lịch sử giờ đây đang được những gia đình nông dân vùng Thọ Xuân (Thanh Hóa) hồi sinh. Giống bưởi này có màu đỏ gấc, vỏ quả, cùi quả, vỏ múi, có màu đỏ rất đẹp mắt, mùi vị thơm ngon đặc trưng.

3317 2 TraiDoDH
Dòng bưởi đỏ tiến vua Luận Văn nức tiếng trong lịch sử.     

     Ngoài giá trị thuần túy là loại "trái cây ngon", điều khiến người dân thích sử dụng loại bưởi này để thờ cúng trong dịp Tết âm lịch còn vì quả bưởi đỏ Luận Văn được xem là một biểu tượng của sự may mắn, tài lộc.

3317 3 TraiDoDH
Bưởi đỏ Luận Văn hàng tuyển giá có thể lên tới 1,2 triệu đồng/cặp.

     Vì bưởi đỏ rất hiếm nên giá của loại trái cây độc lạ này rất đắt và nếu trúng vào dịp Tết, thì giá bán có thể lên tới 1,2 triệu đồng/cặp.
3-Chanh  Đỏ:

3317 4 TraiDo
Quả chanh máu có màu đỏ với kích cỡ tương đương quả trứng gà.

     Có màu sắc vô cùng bắt mắt, những trái chanh đỏ (hay còn gọi là chanh máu) có vỏ đỏ, ruột vàng với mùi vị chua chua, ngọt ngọt cùng hương thơm dịu nhẹ khiến không ít người mê mẩn.

3317 5
Chanh máu có vỏ đỏ, ruột vàng với mùi vị chua chua, ngọt ngọt cùng hương thơm dịu nhẹ.

     Chanh đỏ là giống được lai giữa chanh ngón tay đỏ (red finger lime) có nguồn gốc từ Úc và một loại quýt lai. Chanh cho năng suất cao và đem lại giá trị kinh tế lớn.
4-Táo Ruột Đỏ:

3317 6
Táo ruột đỏ lạ mắt.

     Giống táo này có tên là Redlove (Tình yêu đỏ). Điều đặc biệt là cả ruột cả vỏ đều màu đỏ tươi. Ruột táo vẫn giữ nguyên màu ngay cả khi được nấu hoặc được ép.
     Giống táo đắt giá này được nhà vườn Thụy Sĩ Markus Kobelt bỏ ra 20 năm nghiên cứu tạo ra, chứ không phải là loại quả biến đổi gen.
5-Sầu Riêng Ruột Đỏ:

3317 7
Sầu riêng có ruột màu đỏ hết sức độc đáo.

     Mới đây, người ta đã phát hiện ra loại sầu riêng có ruột màu đỏ hết sức độc đáo. Nó xuất hiện tại Tiểu bang Sabah, miền Đông Malaysia.

3317 8
Sầu riêng ruột đỏ có vị ngọt ngọt, chua chua, và có mùi hương gần giống mùi của loại sầu riêng quen thuộc.

    Khác với sầu riêng thông thường, ruột của chúng có màu đỏ đặc trưng, phần múi mỏng, khô. Khi ăn vào nó có vị ngọt ngọt, chua chua, và có mùi hương gần giống mùi của loại sầu riêng quen thuộc. Sầu riêng ruột đỏ nhỏ cỡ quả bóng cầu mây, giá bán khoảng 130.000 đồng/kg.
6-Xoài Lạ Đỏ Au:

3317 9
Loại xoài Úc quả to, tròn, khi chưa chín có màu xanh pha hồng

     Gần đây, thị trường xuất hiện loại xoài lạ có vỏ màu đỏ au, quả tròn xoe chứ không vàng hay xanh, thon dài như những loại xoài thường thấy. Bên trong, xoài đỏ có ruột màu vàng, nhiều thịt, ăn rất ngọt. Mỗi quả thường nặng 5-7 lạng, loại to có thể lên tới 1kg. Loại xoài Úc quả to, tròn, khi chưa chín có màu xanh pha hồng


3317 10
Khi chín, xoài có màu đỏ au

    Nhiều người tò mò mua về ăn thử song vẫn hoang mang liệu đây có phải xoài nhập từ TC? Tuy nhiên, đây là giống xoài Úc, được trồng nhiều ở các tỉnh miền Nam, đặc biệt là Khánh Hòa.

7-Dưa Chuột Đỏ:
    Giống dưa chuột vỏ đỏ có tên Cassabanana cho trái to lớn và màu sắc bắt mắt, được dùng để ăn trực tiếp hoặc chế biến món ăn. Dưa chuột đỏ có kích thước dài tới 60cm. Giống dưa này có hương thơm giống vị dưa chuột ở Việt Nam, ăn khá ngọt.

3317 11
Giống dưa chuột vỏ đỏ cho trái to lớn và màu sắc bắt mắt.

     Loại dưa chuột đỏ này có nguồn gốc từ Brazil, nhưng được trồng nhiều ở vùng đồng bằng từ Mexico đến Brazil và quần đảo Caribbean

3317 12
Giống dưa này có hương thơm giống vị dưa chuột ở Việt Nam, ăn khá ngọt.

8-Ổi  Đỏ:

3317 13
Giống ổi đỏ có nguồn gốc từ Brazil có giá trị kinh tế cao và rất được ưa chuộng trên thị trường. Ổi đỏ có vẻ ngoài bắt mắt và hương vị thơm ngọt.

     Khi chưa chín quả có màu xanh và khi chín chuyển sang màu đỏ sậm, bên trong mọng nước và có mùi rất thơm. Ruột trái ổi đỏ lại có màu trắng, ăn ngon ngọt và có mùi thơm vị dâu tây. Ngoài được sử dụng như một loại hoa quả thông thường, ổi đỏ còn được dùng để làm mứt, hoặc làm các loại nước ép,...

3317 14
     Khi chưa chín quả có màu xanh và khi chín chuyển sang màu đỏ sậm, bên trong mọng nước và có mùi rất thơm.

Theo Hạnh Nguyên.  ./.
Nguồn : Internet - ĐH sưu tầm

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC