TKH - banner 01

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 0 / 5

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

 

          Mỗi độ Xuân về Tết đến, cứ 2 năm một lần, Hội Ái Hữu Cựu Học sinh Trung học Tống Phước Hiệp – Vĩnh long đều có tổ chức một buổi tiệc Liên hoan tất niên để bạn bè thân hữu, thầy cũ trò xưa, có dịp được gặp lại nhau hàn huyên tâm sự, cùng nhau đón mừng năm mới.      

C:\Users\Nitedream\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSCN2423.jpg

 Nhà hàng DIAMOND SEAFOOD PALACE.

          Năm nay, buổi liên hoan tất niên mừng Xuân Giáp Ngọ được tổ chức tại nhà hàng DIAMOND SEAFOOD PALACE, số 8058 Lampson Avenue, Garden Grove, CA. 92841, vào ngày 19 tháng 01 năm 2014 lúc 5 giờ chiều.

          Trong niềm hân hoan ngày vui trọng đại nầy, các Cựu Học Sinh Trung học Tống Phước Hiệp – Vĩnh long đã sắp xếp thật chu đáo: từ Ban Tiếp Tân đến MC điều khiển chương trình cùng Ban Văn Nghệ đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

C:\Users\Nitedream\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSCN2586.jpg             

Huy hiệu Họp Mặt Xuân Giáp Ngọ

Mở đầu chương trình, sau phần nghi thức chào quốc kỳ và quốc ca, là phần giới thiệu Bà Hội Trưởng lên nói ý nghĩa buổi họp mặt. Tiếp nối, Ban Tổ chức nhắc lại tin buồn cùng gia đình Tống Phước Hiệp. Đó là sự ra đi vĩnh viễn của Giáo sư Đào Khánh Thọ. Ông là người đồng sáng lập ra Hội Ái Hữu Cựu Học sinh Tống Phước Hiệp Vĩnh long. Nhìn di ảnh của Ông đặt giữa Hội trường, trước mặt khán đài làm mọi người ai ai cũng bùi ngùi cảm động.

Đồng thời, để nói lên những hành động khả ái và mến phục của Cố Giáo sư  Đào Khánh Thọ, Giáo sư Đào Hữu Ngạn lên diễn đàn kể lại một sự việc xảy ra trước năm 1975, liên quan đến ngành Giáo dục tại Vĩnh Long.

Lúc đó, Ông Ngạn làm Phụ tá Chánh sự vụ Sở Học Chánh Vĩnh Long, Ông Thọ làm Trưởng ban Khu 4 Học Chánh Cần Thơ. Sự việc xảy ra như sau:

C:\Users\Nitedream\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSCN2487.jpg

Bà Võ Thị Ngọc Dung, Hội Trưởng (áo trắng) cùng Quan khách và các cựu học sinh Tống Phước Hiệp.

 Ông Ngạn vì gia đình ở xã Vĩnh Bình, huyện Chợ lách, cách Thị xã Vĩnh long khoảng 10 cây số. Đi đến nhiệm sở phải qua Phà Cổ Chiên, cho nên vào buổi sáng đến sở làm đôi khi bị trễ giờ. Nhưng Ông Ngạn là nhà giáo biết trách nhiệm; nên mỗi buổi chiều thường về muộn, ở lại để giải quyết xong công việc trong ngày. Bởi thế, Đại Tá Tỉnh trưởng là Lê Chí Cường biết yếu điểm, muốn đưa người thân của mình vào thế, bèn mời Ông Ngạn đến văn phòng kể tội và buộc Ông Ngạn phải làm đơn từ chức. Ông Ngạn làm theo lịnh Tỉnh trưởng, viết đơn từ chức.  Về nhà, Ông Ngạn gọi điện thoại báo với Ông Thọ, Trưởng ban Khu 4 Học Chánh Cần thơ. Ông Thọ bảo Ông Ngạn là: "Anh cứ đi làm việc như bình thường, khi nào Ông Tổng Trưởng Bộ Giáo Dục ra lịnh thì Anh tuân theo, còn Tỉnh trưởng chỉ ngang hàng với Anh mà thôi, không có quyền hành gì bắt buộc cả".

C:\Users\Nitedream\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSCN2450.jpg

Cựu Thiếu tá Trần Văn Tưởng, Giáo sư Phan Văn Tứ, Giáo sư Lý Di và Giáo sư Nguyễn LộcThọ.

          Sau đó, Ông Thọ đến gặp Trung Tướng Đặng Văn Quang, Tư lịnh vùng 4 Chiến thuật Cần thơ. Trung Tướng Quang liền bóc điện thoại gọi thẳng Đại tá Cường hạch hỏi sự việc. Qua cuộc điện đàm, nghe Tướng Quang nói: "Nếu Ông Ngạn đi thì Anh cũng đi luôn". (lời Ông Thọ kể lại).

          Sáng hôm sau, khi vừa đến Văn phòng thì Ông Ngạn thấy người tùy viên của Ông Tỉnh trưởng đứng chờ để trao một phong thơ cho Ông Ngạn. Ông liền mở ra xem thì biết là Ông Tỉnh truởng chấp thuận cho Ông Ngạn làm việc trở lại.

           Sự việc kể trên, chúng ta nhận thấy Giáo Sư Đào Khánh Thọ là người sáng suốt, biết thông cảm từng hoàn cảnh, thật xứng đáng là con chim đầu đàn của ngành Giáo dục Khu 4 Cần Thơ.

C:\Users\Nitedream\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSCN2531.jpg

Hai Táo ông và Một Táo bà đang dâng sớ tấu trình cùng Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Chương trình văn nghệ giúp vui được thể hiện qua những giọng ca ngọt ngào, hấp dẫn của các nữ sinh Tống Phước Hiệp được hoan hô cỗ vũ bằng những tràn pháo tay nồng nhiệt.

Ngoài ra, còn có 2 tiết mục được chú ý nhất là:

Ban Họp ca đang hát Khúc nhạc mừng xuân.

          1./ Sớ Táo Quân: Tiết mục nầy được dàn dựng rất công phu: Ngọc Hoàng đội mão mặc hoàng bào, ngồi chễm chệ ở giữa để nghe đọc Sớ Táo quân. Táo Bà xuất hiện trước, rồi lần lược đến 2 Táo Ông.

          Táo Bà đứng giữa làm Xướng ngôn viên, hai Táo Ông đứng hai bên cầm Sớ đọc báo cáo: Một việc quan trọng là gia đình Tống Phước Hiệp vừa mất một người Thầy khả ái là Giáo sư Đào Khánh Thọ và kính chúc hương linh Thầy Thọ sớm siêu thăng miền Phật quốc.  

2./ Múa Dù: Tiết mục hấp dẫn thứ hai là màn Múa Dù do các nữ sinh thực hiện. Những chiếc dù hồng quay tròn ăn khớp với điệu nhạc cùng bước nhảy làm cho màn Múa càng thêm phần sống động thích thú.

C:\Users\Nitedream\AppData\Local\Microsoft\Windows\Temporary Internet Files\Content.Word\DSCN2562.jpg

Vũ điệu múa dù do các cựu nữ sinh Tống Phước Hiệp Vĩnh Long thực hiện.

Buổi tiệc liên hoan chấm dứt trong bầu không khí đầm ấm của ngày Tết Giáp Ngọ. Những cái bắt tay tạm biệt còn lưu luyến, hẹn gặp lại nhau vào Hai Mùa Xuân tới.

 

Phan Văn Tứ

 

 

 

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC