TKH - banner 04

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Cây Cầu Ngói hơn 240 năm tuổi ở Thừa Thiên Huế.
Nhiều du khách tìm đến cây cầu xây từ năm 1776 để hóng mát và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo.

3227 1 CayCauNgoi240TuoiCTr ST

     Nằm ở làng Thanh Thủy Chánh, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, cầu ngói Thanh Toàn là điểm đến nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Theo Sở Du lịch địa phương, hàng ngày có khoảng 200 - 300 khách quốc tế đến thăm cầu ngói này, chưa kể khách trong nước.

 

3227 2 CayCauNgoiCTr ST

     Cầu do một người cháu gái thuộc thế hệ thứ 6 của họ Trần (một trong những dòng họ khai khẩn làng) cúng tiền để xây dựng. Công trình này làm bằng gỗ, kiến trúc theo kiểu "thượng gia, hạ kiều", tức trên nhà dưới cầu, dài hơn 18 m, rộng gần 6 m.

3227 3 CayCauNgoiCTr ST

     Đây là một trong số ít cây cầu với kiểu kiến trúc này còn tồn tại đến ngày nay ở Việt Nam. Hai bên thành cầu là dãy bục gỗ và lan can để mọi người ngồi nghỉ tựa lưng.

3227 4 CayCauNgoiCT ST

     Những trụ cầu bằng gỗ theo thời gian bị xuống cấp. Dù vậy, sau nhiều lần trùng tu, cầu ngói Thanh Toàn vẫn giữ được nguyên kiến trúc.

3227 5 CayCauNgoiCT ST

     Trên cầu có mái che, lợp ngói ống tráng men, chia làm 7 gian. Trong đó, gian giữa là nơi thờ người có công xây dựng cầu. Công trình này được công nhận là di tích cấp quốc gia năm 1990.

3227 6 CayCauNgoiCT ST

     Kiến trúc tiêu biểu của công trình đã giúp hình ảnh của cầu ngói Thanh Toàn được in trên tem bưu chính, phát hành năm 2012. Đến đây, du khách còn được tận hưởng không gian thôn quê yên bình, khi ngay bên cạnh cầu ngói là những con thuyền và vó bắt cá của người dân.

3227 7 CayCauNgoiCT ST

     Cạnh cầu ngói có chợ và khu bán nước uống phục vụ khách tham quan. Địa phương cũng lên kế hoạch thu hút khách như chuẩn bị thuyền chở khách du lịch trải nghiệm trên sông Như Ý; mở hệ thống bán hàng lưu niệm, quầy giải khát, ăn uống; tổ chức phiên chợ đêm cầu ngói...

3227 8 CayCauNgoiCT ST

     Cầu cách thành phố Huế khoảng 8 km về phía đông nam, du khách đi theo đường Trường Chinh băng thẳng qua khu chung cư là tới.

Thanh Toàn
Nguồn : Internet - Cung Trầm sưu tầm

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC