TKH - banner 02

Search

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

Visitor Counter

User Rating: 1 / 5

Star ActiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

     Cầu Golden Gate Bridge là  một cầu treo có 6 lối đi, mỗi bên có 3 lối cùng chiều, rộng 27.40 mét, có lối đi dành cho người đi bộ và xe đạp. Cầu Golden Gate là một Cầu Treo dài nhất thế giới khi nó được hoàn tất năm 1937, mặc dù ngày nay nó đứng hàng thứ 9. Nhưng nó sẽ mãi mãi là Biểu Tượng của San Francisco California.

alt
( Cầu Golden Gate)

      Ghi lại một số trong nhiều cuộc gặp gở ở chuyến đi Cali với lòng mong mỏi qua trang nhà Thủ Khoa Huân, sẽ chuyển đến quý Bạn mà tôi đã hân hạnh gặp trong chuyến đi nầy lời Chân Thành Cảm Ơn và đồng thời cũng với trang nhà Thủ Khoa Huân nầy sẽ là nhịp cầu giao cảm để trải lòng mình với Bạn Bè, Đồng Nghiệp và các em Cựu Học Sinh ở Quê nhà cũng như từ các phương trời Hải ngoại, muôn trùng xa cách với niềm mong mỏi: “Xa Mặt Nhưng Không Cách Lòng”, Xa nhau mà vẫn gần nhau trong tâm hồn .

      Thưa các Anh, Chị và các Em.
      Thuở trước chúng ta  còn  rất trẻ, tuổi đời chưa quá 30, nhưng giờ đây kẻ mất người còn! Người còn thì cũng Đã, Đang và Sẽ bước vào ngưởng cửa : “Thất Thập Cổ Lai Hi” rồi! Nhưng dầu sau tôi vẫn cảm thấy mình Hạnh Phúc. Hạnh Phúc vì chúng ta đã sống và trải qua những chuổi ngày gian nan, khốn khổ trong suốt những giai đoạn thăng trầm của đất nước, bôn ba nơi xứ lạ quê người theo vận nước nổi trôi…mà vẫn còn gặp được nhau trong: “Tình Bằng Hữu Nghiã Thầy Trò” với một tình cảm mặn nồng mà ngày trước chúng ta không cảm nhận sâu sắc như hôm nay ! Quả thật: “Xa Mặt Nhưng Không Cách Lòng”.

     Thưa các Anh, Chị và các Em.
      Sanh, Lão, Bệnh, Tử, Công Danh, Sự Nghiệp, Tiền Tài, rồi cũng trở về với cát bụi! Sau buổi chia tay lần nầy, gặp lại nhau là một chuyện không dễ, vì mỗi người mỗi ngả, muôn dặm xa xôi, nghìn trùng xa cách, bên cạnh đó tuổi đời ngày càng chồng chất !

     Nhưng dù sao tôi vẫn Lạc Quan và có Niềm Tin mạnh mẽ vào lời Đức Phật dạy trước khi Tịch Diệt dưới góc cây Sa La(*).Đức Phật đã dạy lời cuối cho các Môn đệ:

“…Tất cả Vật thể trong đó có Bản Thân Ta rồi cũng sẽ gẩy nát, tan rã và phân tán…Sự Sống là một sự đổi thay không ngừng, và không gì ngăn cản  được sự tan rã của xác thân”.  Đức Phật cũng đã khuyên các môn đệ: “Hãy chấp nhận cái Qui Luật Biến đổi ấy, mà đừng cố gắng duy trì cái khát vọng phi lý, mong muốn những gì tạm bợ phải nhất định trở thành trường tồn…”.

      Hiểu được lời Phật dạy, chúng ta sẽ vững tâm trong cuộc sống và nhìn mọi sự việc đến với ta một cách bình thản, không lo âu mà cũng không sợ hãi. Đó chính là hiểu được ý nghĩa sâu sắc của Sự Sống mà Phật đã dạy, và đó cũng chính là Hạnh Phúc của đời người.

alt
( Hoa Cây Sa La và Lời cuối của Phật)


Xem PPS SlideShow với kích thước lớn, xin vui lòng download về máy xem, click ở đây

      Xin chân thành cảm ơn tất cả Bạn Bè, Đồng Nghiệp, Cựu Học Sinh mà tôi đã hân hạnh và vui sướng được gặp lại trong chuyến đi nầy .
                                                      
      Thân ái
      Virginia ngày 05/08/2011
      
     Nguyễn Hữu Chánh

Chú Thích (*):
   
Cây Sa La Long Thọ còn gọi là Hoa Vô Ưu là loại cây mọc ở khu rừng cạnh thị trấn nhỏ ở Ấn Độ ngày nay tên là Kasia. Đức Phật đã Đản Sinh dưới cội cây nầy khi Hoàng Hậu Ma Da đưa tay vịn chùm Bông Vô Ưu và cũng nơi cội cây nầy Đức Phật đã nằm nghỉ và Tịch Diệt .    

 

Add comment

Security code
Refresh

Tìm bài theo vần ABC

No articles to show.